Festival Huế 2014
Lần đầu tiên Cỏ Lạ kết hợp âm nhạc cùng 5 Dòng kẻ
14:52 | 17/04/2014

Tối 16.4 tại cung An Định, người nghe có dịp thăng hoa cùng âm nhạc với những âm điệu vừa vui tươi, sống động, vừa sâu lắng, nhẹ nhàng khi đến với 2 nhóm nhạc nữ: 5 dòng kẻ - Cỏ Lạ cùng với các nhạc cụ của dân tộc như đàn bầu, đàn tơ-rưng, đèn tam thập lục, đàn tranh, sáo, gõ...

Lần đầu tiên Cỏ Lạ kết hợp âm nhạc cùng 5 Dòng kẻ

Tại buổi biểu diễn, cả 2 nhóm cùng nhau hát liền mạch 11 bản nhạc, hầu hết đều do Bảo Lan (thành viên của nhóm) sáng tác và hòa âm phối khí. Mỗi bản nhạc được tượng trưng cho một diễn biến tâm lý vui buồn sôi nổi khác nhau và mang mỗi thông điệp khác nhau gửi đến cho khán giả. Mở đầu là không gian hồi ức về quá khứ nhẹ nhàng, dẫn dắt người nghe chìm vào cảm giác sâu lắng cho tới những xung đột kịch tính của sôi nổi về sau. Là nhóm nhạc được đánh giá cao về kỹ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn, với mỗi ca khúc, 5 Dòng Kẻ và Cỏ lạ đều mang lại cho khán giả cảm xúc mới mẻ bởi cách bè, phối hoàn toàn mới.

Đặc biệt, với nhạc phẩm “Nước non ngàn dặm” với sự kết hợp cả 2 nhóm nhạc đã làm cho sân khấu như chìm đắm vào âm hưởng của dân tộc: dịu dàng và đắm say.

Sự kết hợp lần đầu tiên giữa hai nhóm đã mang đến chất âm nhạc mới trong âm nhạc và  cuốn hút tất cả mọi người.

PA

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng