Festival Huế 2014
Sắc màu văn hóa Bắc - Trung - Nam trong “ Âm sắc Việt”
16:36 | 17/04/2014

Tối 16/4, trong khuôn khổ Festival Huế 2014, không gian trang nhã và sang trọng của Biệt cung Diên Thọ, Đại Nội Huế đã ngân vang những lời ca, tiếng hát của các nghệ sỹ ba miền Bắc Trung Nam với những bản ca trù, ca Huế và cải lương đặc sắc, ngọt ngào.

Sắc màu văn hóa Bắc - Trung - Nam trong “ Âm sắc Việt”

Âm sắc Việt trong chương trình Festival Huế là nơi tái hiện Nhã nhạc cung đình với những bài bản cổ của ca Huế như mang đậm dấu ấn của văn hoá kinh kỳ.

   

Sân khấu được thiết kế đơn giản với phản gỗ, chiếu hoa, lu đất cắm hoa sen đã tạo nên một vẻ đẹp cổ kính và trang trọng, toát được cái hồn của âm sắc Việt Nam.

Lần đầu tiên hội tụ “đặc sản văn hoá” của âm nhạc 3 miền Bắc – Trung – Nam, âm nhạc truyền thống được tôn vinh, rực rỡ toả sáng những nét đẹp văn hoá cổ truyền của người Việt. Các nghệ nhân như được hòa mình cùng nhau trong những giai điệu đặc trưng của quê hương xứ sở. Câu lạc bộ Phong Lan đến từ thủ đô với những nghệ sỹ nổi tiếng đã mang đến những bản ca Trù ấn tượng của đất Bắc.


Các nghệ sỹ đến từ đất phương Nam mang âm nhạc tài tử cải lương ngọt ngào, phóng khoáng và cả bi ai đễn với Âm sắc Việt đã mang đến cho khán giả Huế và du khách những ấn tượng khó phai.


YB

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng