Festival Huế 2014
Bế mạc Festival Huế 2014: đêm chia tay đầy lưu luyến
23:59 | 20/04/2014

SHO - Festival Huế 2014 đã kết thúc với lễ bế mạc tại sân khấu Công viên cầu Gia Hội vào tối 20/4, khép lại một kỳ Festival đặc sắc, ấn tượng, thân thiện, an toàn và mang đầy tính nhân văn.

Bế mạc Festival Huế 2014: đêm chia tay đầy lưu luyến

Festival Huế 2014 trải qua 9 ngày rộn rã, với sự tham gia của hơn 66 đoàn và nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục. Các đoàn nghệ thuật khách mời của Festival Huế đã góp phần làm nên bức tranh lễ hội đa sắc chưa từng thấy. Khẳng định sự thành công của một lễ hội với quy mô hoành tráng, hấp dẫn đúng như mong đợi, cũng là lúc Thừa Thiên - Huế nói lời lưu luyến giã bạn và hẹn gặp lại tại Festival kỳ sau.

Tại đêm bế mạc, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2014 phát biểu: “Festival Huế lần thứ 8- 2014 một không gian rực rỡ sắc màu, đầy sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng cho mảnh đất cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn, góp phần thu hút hơn 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ tăng 25% so với festival Huế 2012, hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ".
 


Lễ Bế mạc diễn ra hết sức ấn tượng với sân khẩu nổi trên sông Hương, hậu cảnh là  màn nghệ thuật sắp đặt lửa đến từ Cộng hòa Pháp, hoa đăng Huế trên cây cầu Trường Tiền lịch sử. 14 tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế đã lôi cuốn hàng vạn khán giả tham dự.

Festival Huế 2014  là một lễ hội văn hóa - du lịch quốc tế, một sự kiện văn hóa nghệ thuật tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế trong tiến trình đất nước ta chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Các hoạt động của Festival Huế lần thứ 8 - 2014 đã  diễn ra từ chốn hoàng cung lung linh sắc màu về đêm đã lan tỏa đến các địa phương trong tỉnh; từ thành phố Huế sôi động đến những miền quê yên tĩnh của các huyện và thị xã; từ đồng bằng của Huế đến các vùng cao A Lưới, Nam Đông.... và ở đâu cũng đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và du khách”.

Festival Huế lần thứ 8 này đã để lại những ấn tượng sâu sắc về chất lượng nghệ thuật, số lượng lượt khách đến Huế. Lễ hội được công chúng được tiếp cận với nhiều nền văn hóa độc đáo, nhiều thể loại nghệ thuật mới lạ, đồng thời, giới thiệu đến du khách gần xa những loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đất Cố đô nói riêng và của Việt Nam nói chung. Từ đó, tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia thông qua con đường văn hóa.

Dưới đây, Sông Hương xin chia sẻ một vài hình ảnh đêm bế mạc Festival Huế 2014:


 

 

 

 

 


 

 

 

 

 



Trường Giang

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng