Festival Huế 2016
Trang nghiêm Lễ tế Đàn Nam Giao

Đúng 0h05phút sáng 29/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ tế Đàn Nam Giao (còn gọi Lễ tế Giao) theo đúng các nghi thức truyền thống với ước nguyện cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa. Đây là một trong những nghi thức quan trọng của triều đình nhà Nguyễn.

Triển lãm "Huế, thành phố của những phiến đá nhỏ lệ"

"Huế, thành phố của những phiến đá nhỏ lệ" là cuốn sách ảnh do hai nghệ sĩ nhiếp ảnh nước ngoài thực hiện. Các tác phẩm tham gia triển lãm được trích từ cuốn sách ảnh này.

Khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế

Tối 28/4, tại Nghinh Lương Đình đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2016.

Họp báo Festival Huế 2016

Chiều 28/4, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức họp báo Festival Huế lần thứ 9 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa-Phú Xuân-Thừa Thiên-Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Festival Huế 2016: Bữa tiệc văn hóa đa sắc màu

PHƯƠNG ANH   

Huế là vùng đất mang trong mình những dấu tích vàng son và là nơi gặp gỡ của nhiều dòng chảy văn hóa khác nhau. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Huế vẫn giữ trong mình những giá trị văn hóa, di tích, con người và Huế được khoác lên chiếc áo mới qua những cuộc hội ngộ văn hóa tại các kỳ Festival.

Sáng 28/4, 2016 tại Trường Lang, Tử Cấm Thành, Đại Nội, Huế đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Văn bản hành chính nhà nước qua Châu bản triều Nguyễn”.

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Nghệ thuật chế tác đá quý”

Chiều ngày 27/4, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, Bảo tàng Văn hóa Huế phối hợp với Công ty CP đầu tư An Dương tổ chức trưng bày chuyên đề “Nghệ thuật chế tác đá quý”.

Trưng bày 24 tác phẩm tại triển lãm "Lại về lại"

chào mừng Festival Huế 2016, vào chiều ngày 27/4, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh "LẠI VỀ LẠI 2016" tại trụ sở Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.

Múa qua các kỳ Festival Huế

HỒNG ĐĂNG 

Huế, một trong những vùng văn hóa còn lưu giữ và phát triển các làn điệu múa từ trong các lễ hội dân gian truyền thống, cung đình và cả các lễ hội tôn giáo; từ sau năm 2000, khi Huế tổ chức Festival, đã xuất hiện rất nhiều cuộc trình diễn múa từ khắp thế giới. Cũng từ đó, Huế trở nên là vùng đất hội ngộ các làn điệu múa của Việt Nam và quốc tế.

Festival thơ Huế 2016: Ngân vọng “Những bước chân”

Festival Thơ Huế 2016 sẽ mang chủ đề “Những bước chân” do các nhà thơ Huế, một số họa sĩ trẻ ở Huế, cựu nữ sinh Huế cùng biểu diễn.

Ban tổ chức Festival Huế 2016 phối hợp với VNPT Thừa Thiên Huế và Công ty Insight (Hà Nội) đã triển khai lắp đặt các trạm phát WiFi miễn phí tại các sân khấu, điểm diễn chính.

Vũ đoàn Halleluya mang “Tinh Hoa Israel”  đến Huế

Luôn đưa tới Festival Huế những tiết mục đặc sắc, năm nay Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tiếp tục  giới thiệu  tại Festival Huế 2016  chương trình “Tinh Hoa Israel”  do nhóm dân vũ  Halleluya thể hiện, với hy vọng sẽ nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả địa phương. 

Ban nhạc Đan Mạch Cancer biểu diễn tại Festival Huế 2016

Mới đây, đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã hỗ trợ ban nhạc nổi tiếng ở Đan Mạch - Cancer tham gia sự kiện Festival Huế 2016, từ ngày 2 đến 3/5.

Tái hiện Lễ hội Quảng Chiếu tại Festival Huế 2016

Nằm trong chương trình Festival Huế 2016, Lễ hội Quảng Chiếu sẽ diễn ra vào ngày 01/5/2016 tại Công viên Thương Bạc (bên dòng sông Hương, thành phố Huế).

Gần 28 tỷ đồng tài trợ cho Festival Huế 2016

Tin từ Trung tâm Festival Huế cho biết, đến thời điểm này tổng mức tài trợ cho Festival Huế 2016 mà Ban Tổ chức vận động được 27,7 tỷ đồng; trong đó 21,3 tỷ đồng là hiện kim.

 

Đoàn L’Homme Debout Chuẩn bị cho phần trình diễn ấn tượng tại Festival Huế 2016.

Đoàn nghệ thuật L’Homme Debout đã bắt đầu làm việc tại xưởng chế tác trong khuôn viên sân Hàm Nghi, thành nội Huế từ hôm nay với mục đích thu hút sự tham gia của người dân địa phương vào quá trình chuẩn bị và biểu diễn của đoàn tại Festival Huế 2016.

Tập huấn Tình nguyện viên Festival Huế 2016

Sáng ngày 20/4 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban tổ chức Festival Huế 2016 đã tiến hành khai mạc chương trình tập huấn cho các ứng viên thuộc chương trình tình nguyện viên phục vụ tại Festival Huế 2016. 

Những chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Huế 2016

Chiều ngày 19/4/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các hoạt động do đơn vị chủ trì thực hiện trong dịp Festival Huế lần thứ IX - 2016 gồm: Chương trình  "Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự"; Chương trình Liveshow nhạc Rock 2016  "Lửa Cố đô" và Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế 2016. 

Huế tất bật chuẩn bị cho Festival Huế 2016

Chỉ còn nửa tháng nữa sẽ diễn ra Festival Huế 2016, vì vậy các công tác chuẩn bị cho sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế này đang được các cơ quan, ban, ngành, các đơn vị, địa phương gấp rút tiến hành . 

Giao lưu với Đạo diễn-NSND Trần Văn Thủy trong Festival Huế 2016

Nhân Festival Huế 2016, vào lúc 14 h30 ngày 30/4/2016 tới đây, Chi hội Điện ảnh Huế sẽ tổ chức buổi Giao lưu - Gặp gỡ với  tác giả bộ phim tài liệu nổi tiếng Chuyện tử tế: Đạo diễn-NSND Trần Văn Thủy.

Trang 2/3
1 23