Festival Huế 2016
Kịch câm độc đáo của Bỉ tới Festival Huế 2016
09:20 | 13/04/2016

Nghệ sĩ kịch câm Jean-Louis Danvoye, gương mặt đại diện cho vùng Wallonie – Bruxelles của Bỉ sẽ có hai buổi trình diễn kịch câm độc đáo “To see or not to see” vào ngày 1/5 tại sân khấu Bia Quốc Học và ngày 2/5 tại sân khấu Duyệt Thị Đường.

Kịch câm độc đáo của Bỉ tới Festival Huế 2016
Nghệ sĩ kịch câm Jean-Louis Danvoye

Đây là một vở kịch không lời hài hước, với sự pha trộn tuyệt vời giữa nghệ thuật kịch câm gây ngạc nhiên bất tận và tinh thần lạ thường của các nhân vật hề.

Jean-Louis Danvoye vui đùa trên sân khấu với những đạo cụ vô hình và hữu hình. Ông sẽ lần lượt diễn với từng đạo cụ và sẽ đưa người xem vào một loạt các tiểu phẩm mê hoặc với những kỹ thuật kịch câm điêu luyện và một trí tưởng tưởng tượng vô cùng phong phú. 

Ngoài hai tiểu phẩm “Nhà ảo thuật” và “Sự khác nhau giữa Việt Nam và Bỉ”, Jean-Louis Danvoye sẽ kết hợp với nghệ sĩ kịch câm Hoàng Tùng (Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội) sáng tạo một vở kịch câm chung, độc đáo và duy nhất dành riêng cho Festival Huế 2016.

Kịch câm độc đáo của Bỉ tới Festival Huế 2016 - ảnh 2Nghệ sĩ Hoàng Tùng

Nghệ sĩ kịch câm Jean-Louis Danvoye đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có Giải nhất tại Liên hoan kịch câm nổi tiếng "Devos de l’Humour" tại Monaie (Tours) năm 2000.

Theo TPO

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng