Festival Huế 2016
Ban nhạc Đan Mạch Cancer biểu diễn tại Festival Huế 2016
08:38 | 26/04/2016

Mới đây, đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã hỗ trợ ban nhạc nổi tiếng ở Đan Mạch - Cancer tham gia sự kiện Festival Huế 2016, từ ngày 2 đến 3/5.

Ban nhạc Đan Mạch Cancer biểu diễn tại Festival Huế 2016
Ban nhạc Cancer (ảnh:BTC)

Cụ thể, ban nhạc Cancer sẽ tại biểu diễn tại hai sân khấu: Tây Thái Hòa, ngày 2/5 và Cung An Định ngày 3/5.

Hai thành viên của ban nhạc Cancer là Nikolaj Manuel Vonsild và Kristian Finne Kristensen chia sẻ rằng họ đang mong ngóng được biểu diễn ở Việt Nam. “Chúng tôi chưa đến Việt Nam bao giờ, vì thế chúng tôi rất hào hứng về chuyến biểu diễn. Bên cạnh đó, chúng tôi không biết nhiều về festival Huế, nhưng sau khi tìm hiểu thông tin, chúng tôi rất vui mừng khi được trở thành một phần của festival. Đồng thời, chúng tôi hy vọng âm nhạc của mình sẽ khiến khán giả ở Việt Nam hài lòng”, ban nhạc cho biết.

Festival Huế 2016 là sự kiện liên hoan văn hóa nghệ thuật quốc tế lớn nhất Việt Nam với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật và nghệ sỹ từ khắp Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Liên hoan diễn ra từ ngày 29/ 4 đến ngày 4/5, bao gồm nhiều hoạt động biểu diễn và chương trình cộng đồng.

“Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã có sự hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong 10 năm qua với mục tiêu thúc đẩy sự giao lưu kết nối giữa người dân Việt Nam và người dân Đan Mạch. Tôi hy vọng các khán giả Việt Nam sẽ thích loại âm nhạc giàu cảm xúc của ban nhạc Đan Mạch Cancer trong không gian nên thơ và cổ kính của thành Huế”, tham tán văn hóa Ane Kirsten Andersen phát biểu.

Cancer có hai thành viên Nikolaj Manuel Vonsild và Kristian Finne Kristensen, trong đó Nikolaj Manuel Vonsild là nhà sản xuất, đồng thời cũng là ca sĩ và Nikolaj Manuel Vonsild là người đánh guitar, kiêm luôn ca sĩ. Tên của ban nhạc được đặt ra để tưởng nhớ đến người cha của nhạc sỹ  Nikolaj Manuel Vonsild.

Cả hai đều sáng tác ca khúc và là bạn của nhau, họ đã đóng góp một phần nhỏ cho nền âm nhạc Đan Mạch, đồng thời tạo được làn gió âm nhạc mới mẻ và độc đáo trong những năm qua.

Nếu Nikolaj Manuel Vonsild nổi tiếng với giọng hát đẹp, cá tính, rung động từ khi anh còn là thành viên ban nhạc điện tử When Saints Go Machine, thì Kristian Finne được biết đến với giọng ca ấm áp, gần gũi và những âm thanh analogue do anh tạo ra từ guitar, bass và trống từ khi anh tham gia ban nhạc Chorus Grant. 

Năm 2014, ban nhạc cho ra mắt mini album Ragazzi, bao gồm các bản ballad đẹp đẽ đi trước thời đại mang hơi hướng âm nhạc tương lai, thể hiện sự hiện diện của tĩnh lặng, của những giai điệu mở ra một thế giới khác biệt được tạo nên từ nhiều cung bậc cảm xúc, với nỗi buồn man mác ngầm chảy./.

Theo Ngọc Hà Lê ( toquoc.gov.vn)

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng