Festival Huế 2016
Khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế
21:56 | 28/04/2016

Tối 28/4, tại Nghinh Lương Đình đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2016.

Khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế
Đại diện các đoàn quốc tế tham dự Liên hoan Ẩm thực quốc tế Huế 2016 , ảnh Nguyễn Đình Chiến

Liên hoan ẩm thực quốc tế - Huế 2016 quy tụ 50 đoàn của 18 tỉnh, thành và 7 đoàn quốc tế với hơn 100 gian hàng, trong đó hơn 12 gian hàng quốc tế đến từ các nước ASEN và một số nước châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đào Loan....cùng nhiều gian hàng của các nhà hàng, vùng ẩm thực nổi tiếng trong cả nước, sẽ giới thiệu đến thực khách những món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp Việt Nam và quốc tế.

                              Giới thiệu các món ăn đến từ Hải Phòng

Liên hoan nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền Việt Nam, của xứ Huế và các nước tham gia đến với du khách trong nước và quốc tế. Thông qua liên hoan, các chuyên gia, nghệ nhân, đầu bếp cùng nhau giao lưu, nghiên cứu, tìm hiểu những nét văn hóa ẩm thực của nhau. Đồng thời, mở rộng cơ hội quảng bá và giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

           Đoàn Quảng Nam mang món ăn Mì Quảng làm bằng thủ công giới thiệu đến du khách

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Trưởng BTC Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ II cho hay: “Với quy mô gần 100 gian hàng, liên hoan năm nay mở rộng hơn về quy mô, mời thêm các nước trong khu vực và trên thế giới để làm phong phú thêm sắc màu liên hoan”.

      Ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Thanh Lam tham gia biểu diễn tại Liên hoan

Bên cạnh liên hoan ẩm thực quốc tế - Huế 2016, một số hôi thảo chuyên đề về ẩm thực cũng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Festival Huế 2016 như Hội thảo Khoa học quốc tế về ẩm thực cung đình và dân gian Huế, Văn hóa ẩm thực và an toàn thực phẩm trong xu thế hội nhập, phát triển, diễn đàn về an toàn thực phẩm.

 


 
Ảnh: Nguyễn Đình Chiến
 
 

MQ

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng