Festival Huế 2018 (New)
Vẽ nhạc Trịnh: Cuộc chơi đầy ý nghĩa.
08:57 | 27/04/2018

Hưởng ứng Festival Huế 2018, tại cà phê Nốt Trịnh trên đường Trịnh Công Sơn đã diễn ra chương trình nghệ thuật Vẽ Trịnh Công Sơn vào chiều 26/4/2018. 

Vẽ nhạc Trịnh: Cuộc chơi đầy ý nghĩa.

Dự án nghệ thuật do nhà văn Lãng Hiển Xuân và nhà văn Lê Huỳnh Lâm khởi xướng đã nhận được sự tham gia của 16 họa sĩ và nhóm Cổ đông võ nhạc tại Hà Nội. Đặc biệt có ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cùng gia đình về Huế tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn cũng đã tham dự chương trình đầy ý nghĩa này và rất xúc động trước tình cảm của anh em văn nghệ sĩ Huế dành cho anh trai mình.

 


Với ý nghĩa làm phong phú thêm những ca từ của nhạc Trịnh, quảng bá văn hóa xứ Huế và hưởng ứng Fetival huế 2018, chương trình đã chọn nơi diễn ra ngay trên chính con đường mang tên Trịnh Công Sơn, nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, các họa sĩ đã sử dụng màu sắc để đưa âm nhạc Trịnh lên tranh với nhiều ý tường, nhiều hình ảnh khác nhau, khắc họa được nhiều ý nghĩa trong mỗi ca từ của Trịnh Công Sơn.

 

Đây là một cuộc chơi đầy ý nghĩa làm khơi dậy không gian văn hóa nơi chính con đường đang còn thiếu vắng các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

 

Trong một tuần lễ, mỗi họa sĩ sẽ hoàn thành bức tranh nhạc Trịnh của mình. Đến ngày 2-5, ban giám khảo chọn ra những tác phẩm hay để trao giải.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng