Festival Huế 2018 (New)
Khai mạc chương trình “Đi tìm Hoàng cung đã mất” bằng công nghệ hiện đại VR
14:44 | 27/04/2018

Sáng ngày 27-4, tại phía đông điện Thái Hoà (Đại nội Huế) đã diễn ra lễ khai mạc chương trình thực tế ảo ““Đi tìm Hoàng cung đã mất” bằng công nghệ hiện đại VR

Khai mạc chương trình “Đi tìm Hoàng cung đã mất” bằng công nghệ hiện đại VR

Đến với chương trình thực tế ảo, du khách đến tham quan khu vực di sản Huế sẽ được tìm về với Hoàng cung của triều Nguyễn 200 năm trước. Đây là một chương trình khám phá và trải nghiệm độc đáo, vừa được các chuyên gia Hàn Quốc hoàn thành và đưa vào phục vụ tại khu di sản Huế trong dịp Festival năm nay.

 

Đại Nội Huế là hoàng cung duy nhất của Việt Nam còn tồn tại và đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Tuy nhiên, sau chiến tranh, khu vực Hoàng thành chỉ còn lại 62 công trình so với 136 công trình kiến trúc lúc nguyên thuỷ. Được sự quan tâm của Nhà nước, thời gian qua, Đại nội Huế là khu di sản được ưu tiên đầu tư trùng tu, bảo tồn nhiều công trình kiến trúc, nhưng do kinh phí hạn chế nên vẫn còn nhiều công trình quan trọng chưa được phục hồi. Việc tái dựng trọn vẹn Hoàng thành Huế bằng kỹ thuật công nghệ 3D, 4D không chỉ cung cấp thêm dịch vụ giải trí hấp dẫn cho du khách mà còn là cơ sở dữ liệu hữu ích để về sau phục hồi các công trình di tích đã mất.

 

Được biết, Huế là khu di sản đầu tiên ở Việt Nam và một trong ba khu di sản trên thế giới đưa công nghệ tiên tiến này vào phục vụ du khách, cùng với Trung Quốc và Hàn Quốc. “Đi tìm Hoàng cung đã mất" - Hue Imperial VR CENTER - là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế với Công ty TNHH IVCOM Việt Nam và UNDERDOG Hàn Quốc.

 

Bằng công nghệ thực tế ảo hiện đại, Hue Imperial VR CENTER sẽ tái tạo toàn bộ các công trình kiến trúc hoàng cung trong không gian đa chiều, giúp người xem thấy tận mắt hoàng cung của 200 năm về trước qua một chiếc kính chuyên dụng. Mục tiêu của dự án là tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho Đại Nội; tăng cường chất lượng trải nghiệm cho du khách khi đến với khu di sản Huế và tạo cảm xúc cho du khách bằng cách tái hiện hình ảnh di sản hóa Huế bằng công nghệ thực tế ảo VR.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng