Festival Huế 2018 (New)
Triển lãm truyện tranh Pháp
23:17 | 27/04/2018

Chiều ngày 27/4, tại Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi) đã diễn ra triển lãm “Truyện tranh Pháp ngày nay”. Triển lãm do Hãng Cité internationale về truyện tranh và hình ảnh có trụ sở tại tỉnh Angoulême tổ chức nhân dịp Festival Huế 2018. 

Triển lãm truyện tranh Pháp

Triển lãm trưng bày các tác phẩm của 25 nghệ sĩ truyện tranh nổi tiếng trong đó có 3 nghệ sĩ đoạt giải thưởng chính tại Festival Angoulême là Blutch, Zep and Lewis Trondheim. Bên cạnh đó, các thể loại truyện tranh đang chiếm ưu thế nổi trội trên thị trường hiện nay như truyện phiêu lưu mạo hiểm, truyện giả tưởng và tự truyện,... cũng được đưa vào triển lãm. Ngoài ra, một loạt trích đoạn phim được trình chiếu tại triển lãm cũng cho thấy điện ảnh Pháp ngày càng có xu hướng lấy cảm hứng từ truyện tranh.

 



Với lối trình bày sinh động bằng 3 ngôn ngữ Pháp, Anh, Việt  cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị đa phương tiện, triển lãm “Truyện tranh Pháp ngày nay” đã dẫn dắt người xem đến với những khám phá diệu kỳ.

 

Trong những năm 1980, 1990, truyện tranh Pháp chủ yếu hướng về đối tượng độc giả là người lớn. Từ đầu thế kỷ 21, truyện tranh cho giới trẻ mới chứng kiến một hành trình sáng tạo mới, hướng đến độc giả nhỏ tuổi.

 


Được biết, trong khoảng hai thập kỷ trở lại đây, thị trường truyện tranh tại Pháp và các nước nói tiếng Pháp cực kỳ sôi động khi có tới 400 nhà xuất bản đang hoạt động và 5.000 đầu sách được xuất bản hằng năm.

 

 


Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng