Festival Huế 2018 (New)
Độc đáo đêm trình diễn thơ Festival Huế 2018
22:41 | 29/04/2018

Nhằm hưởng ứng dịp lễ hội Festival Huế 2018, vào lúc 7h30 tối ngày 29/04, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức đêm trình diễn thơ mang chủ đề "Huế và Di sản" do các nhà thơ cùng một số nghệ sĩ ở Huế thể hiện tại công viên Tứ Tượng.

Độc đáo đêm trình diễn thơ Festival Huế 2018
Đông đảo bạn đọc yêu thơ cùng du khách đến dự đêm trình diễn thơ

Chủ đề Festival Thơ Huế 2018 “Huế và di sản” mang thông điệp gọi mời du khách đến với Huế - thành phố nhân văn, thơ mộng và thân thiện.

Phần trình diễn bài thơ "Phác thảo ban mai" do hai nhà thơ Trần Văn Liêm và Quang Thuận trình bày

Tại đêm thơ, các nhà thơ xứ Huế đã trình diễn những bài thơ hay về tình yêu, về những khát vọng, những ước mơ, và về những chuyến đi thực tại hay cả trong tâm tưởng, những chuyến đi nối lại lịch sử và văn hóa các vùng đất.

Nhà thơ Thảo Nguyên với phần trình diễn bài "Chạm ngõ mùa"

Các bài thơ đã được các tác giả trình diễn cùng với những thể nghiệm minh họa đầy độc đáo, thể hiện tinh thần của từng bài thơ được ngâm lên trong bầu không khí đêm đầy truyền cảm càng khiến cho người xem như hòa nhập cùng với tâm hồn của nhà thơ, đại ý nội dung của mỗi bài thơ.

Nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi ngâm bài "Men Huế"

Bên cạnh đó, ở phần diễn ngâm cá nhân của một số nhà thơ, từng người như muốn thả hồn mình trong mỗi sáng tác, vào từng đứa con tinh thần của mình, để qua chất giọng đọc riêng biệt của từng người, tinh thần của mỗi bài thơ dường như được truyền đạt đến với công chúng theo một lối riêng, mang một màu sắc lẫn phong cách độc đáo của từng người.

Phần diễn ngâm bài "Viết trên đồi Vọng Cảnh" của nhà thơ Võ Quê

Hòa cùng các tiết mục trình diễn thơ và ngâm thơ của các nhà thơ là các tiết mục ca khúc viết về Huế và tiết mục múa trống do võ đường Hưng Sơn thể hiện mang màu sắc trầm hùng, mạnh mẽ và đầy long trọng càng khiến cho bầu không khí của đêm thơ mang nhiều chiều kích cảm xúc hơn.

Bài thơ "Em hãy là cơn mưa" trong sự trình bày của nhà thơ Mai Văn Hoan

Festival Thơ Huế là hoạt động thường được Hội Nhà Văn TT-Huế tổ chức vào mỗi dịp Festival diễn ra trên địa bàn tỉnh, nhằm đồng hành và góp vào chuỗi sự kiện văn hóa ấy một điểm nhấn riêng.

Vũ điệu trống được biểu diễn bởi võ đường Hưng Sơn

Hữu Đức   

Các bài mới
Các bài đã đăng