Festival Huế 2018 (New)
“Âm vọng sông Hương” tái hiện cuộc sống của người dân sông nước
14:39 | 30/04/2018

Tối ngày 29/4,  chương trình “Âm vọng sông Hương” đã diễn ra nhằm chuyện kể về một vòng đời của người dân sông nước Huế... . Đây là chương trình nghệ thuật đầu tiên được thực hiện trên một sân khấu chìm trên sông Hương tại Festival Huế.

 “Âm vọng sông Hương” tái hiện cuộc sống của người dân sông nước

“Âm vọng sông Hương” là câu chuyện kể về một vòng đời của người dân sông nước Huế... Từ khi họ yêu nhau, cưới nhau, sinh con đẻ cái, đến khi con cái trưởng thành, nối tiếp cha ông làm nghề trên sông nước, rồi kết thúc, lại mở ra một vòng đời khác, thế hệ khác, cứ thế, vòng đời của người dân nối nhau như dòng chảy dòng sông, ôm lấy Huế, bảo vệ Huế, xây dựng Huế, giữ gìn Huế và che chở Huế.

 

Với nhiều bản sắc, nhiều giá trị văn hóa của một vùng đất yêu thương, giàu giá trị văn hóa của dân tộc kết hợp với hằng trăm diễn viên đến từ các đơn vị cùng tham gia thực hiện các chương trình nghệ thuật như: Hò ru con, hầu văn Huế, chầu văn miền Bắc, hò mái nhì, hò đối đáp, dàn nhạc dân tộc, sáo trúc và một số bài thơ, ca khúc về quê hương, tình yêu của đôi trai gái, tình yêu của người mẹ dành cho con.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng