Festival Huế 2018 (New)
Thêm một tín hiệu văn hóa mới cho Huế: Phố sách Hai Bà Trưng
23:48 | 01/05/2018

Vào lúc 16h ngày 1/5, trong không khí rộn ràng của Festival Huế 2018, Công ty Cổ phần Sách Huế C&C đã tổ chức buổi lễ khai trương thực hiện Đề án thí điểm "Không gian sách đường Hai Bà Trưng, thành phố Huế."

Thêm một tín hiệu văn hóa mới cho Huế: Phố sách Hai Bà Trưng
Khai trương không gian sách đường Hai Bà Trưng, Huế

Ý tưởng hình thành không gian sách đường Hai Bà Trưng (Huế) đã được Công ty Cổ phần Sách Huế C&C xây dựng đề án gửi UBND thành phố Huế và vào ngày 16/4/2018, dựa trên cơ sở thống nhất và đề xuất của các ban ngành chức năng thành phố, UBND thành phố Huế đã có văn bản cho phép Công ty Cổ phần Sách Huế C&C triển khai thực hiện thí điểm. Ngày 17/4/2018, không gian sách đường Hai Bà Trưng được khởi công và hôm nay chính thức đưa vào hoạt động.

Ông Hà Huy Chiến - Giám đốc Công ty Cổ phần Sách Huế C&C phát biểu tại buổi lễ

Tại không gian sách Hai Bà Trưng (Huế) được bố trí với trên 10.000 đầu sách, trong đó có 40% sách mới và 60% sách đã qua sử dụng, tập trung nhiều thể loại sách hay từ ba miền Bắc - Trung - Nam chuyên về Huế, đặc biệt có những đầu sách hay, sách quý từ lâu đã vắng bóng trên thị trường sẽ có mặt tại không gian sách này giúp gợi lại trong lòng bạn đọc ký ức tuổi thơ của mình.

Không gian sách Hai Bà Trưng sẽ trở thành một nơi tiêu biểu để định hướng gu đọc cho người dân thành phố, góp phần phát triển văn hóa đọc vốn đang đứng trước nguy cơ bị mai một bởi sự lấn át của các phương tiện nghe nhìn quá nhiều, quá hấp dẫn, đồng thời góp phần xây dựng một đô thị học tập đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí và xây dựng không gian văn hóa đọc cho người dân.

Ngoài ra, trong không gian sách này, được bố trí khu vực cà phê sách, đây thực sự là không gian hấp dẫn để khách tham quan, dạo mua sách xong sẽ dừng chân nơi đây đọc sách và ngắm nhìn thành phố qua một đoạn đường ngập tràn sách. Trong thời gian đến, để không gian sách đường Hai Bà Trưng trở thành địa chỉ văn hóa hấp dẫn, công ty Cổ phần Sách huế C&C sẽ tổ chức thêm một số hoạt động như trình diễn thư pháp, triển lãm tem, triển lãm ảnh nghệ thuật, đồng thời sẽ dành một không gian phù hợp để giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế.

Hữu Đức

Các bài mới
Các bài đã đăng