Festival Huế 2018 (New)
Ấn tượng đêm diễn áo dài "Huế vàng son" - Nét độc đáo của áo dài cung đình cố đô Huế
23:59 | 01/05/2018

Tại sân khấu Bia Quốc Học đường Lê Lợi (TP. Huế), vào lúc 20h00 ngày 1/5 đã diễn ra chương trình trình diễn áo dài do Công ty Cổ phần VKSTAR thực hiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa chính của dịp Festival Huế 2018.

Ấn tượng đêm diễn áo dài "Huế vàng son" - Nét độc đáo của áo dài cung đình cố đô Huế
Phần khai mạc đêm trình diễn áo dài "Huế vàng son"

Trong mong muốn truyền tải tình yêu, niềm đam mê với tà áo dài, với văn hóa truyền thống tại đêm trình diễn áo dài mang chủ đề “Huế Vàng Son”, các nhà thiết kế đã sáng tạo nên những bộ sưu tập phô diễn nét độc đáo, giúp tái hiện lại lịch sử hình thành và phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung và tà áo dài truyền thống Huế nói riêng đến với khán giả.

Bộ sưu tập của NTK Việt Hùng

Đêm trình diễn áo dài năm nay có sự xuất hiện của các nhà thiết kế (NTK) áo dài nổi tiếng trong nước như NTK Việt Hùng, NTK Thiệu Vy, NTK Ngô Nhật Huy, NTK Minh Hùng, NTK Nguyễn Tuấn, NTK Minh Triều-Uyên Thy... được thể hiện bởi dàn người mẫu nổi tiếng như Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2017 Đàm Hương Thủy, Hoa hậu Nhân ái châu Á 2017 Linh Quỳnh, Hoa khôi Trần Bảo Ngọc, Hoa khôi nhan sắc Dương Yến Dung, Hoa khôi Lễ hội áo dài Trần Thị Thủy...

Với tên gọi “Huế Vàng Son”, chương trình trình diễn áo dài đã khơi gợi nơi đông đảo công chúng với rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau. Thông qua các màn trình diễn, kết hợp với phong cách dàn dựng, múa, cộng hưởng với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng khoảng 400 mẫu áo dài đến từ các nhà thiết kế năm nay đã giúp khán giả hình dung lại được cả một lịch sử lâu đời của nền văn hóa áo dài gắn liền với sự thăng trầm của vùng đất Cố đô.

Như tên gọi chủ đề “Huế Vàng Son” của đêm trình diễn năm nay, Huế hiện lên trên từng tà áo dài với một vẻ đẹp kiêu kỳ, đầy diễm lệ và ngọt ngào sâu lắng. Từng họa tiết được thể hiện trên mỗi tà áo dài được xem là những hình tượng văn hóa nhắm đến khắc họa tính chất kinh kỳ, vàng son của vẻ đẹp quý phái thuộc về vương triều xưa cũ. Bên cạnh đó, vẫn thoáng hiện những nét trầm buồn trên mỗi tà áo, và Huế hiện lên với những nét duyên xưa nhuốm màu cổ tích hư ảo, như thể quá khứ đã trở nên ngưng đọng thành những giá trị, những di chỉ còn mãi với thời gian.

Một số hình ảnh tại đêm trình diễn áo dài "Huế Vàng Son":

 

 

 

Hữu Đức

Các bài mới
Các bài đã đăng