Festival Huế 2018 (New)
Bế mạc Festival Huế 2018
22:46 | 02/05/2018

Đêm nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2018 đã diễn ra tối 02/05 tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn, khép lại 6 ngày đêm (27/04-02/05) với nhiều chương trình biểu diễn hoành tráng và đặc sắc!

Bế mạc Festival Huế 2018

Với chủ để “Huế! Khúc hát ân tình”, chương trình nghệ thuật bế mạc được dàn dựng công phu, với 11 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật. Các tiết mục đan xen giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật đầy cảm xúc, lưu luyến người xem trong đêm giã bạn, lời chào tạm biệt đầy lưu luyến và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

 



Chương trình quy tụ hơn 400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước, như: Nhà hát Ca kịch Huế, Nhà hát Dân gian Việt Bắc, Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình,... và các đòan nghệ thuật quốc tế, như: Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ, đoàn Nghệ thuật Phaka Lumduan Thái Lan, đoàn Nghệ thuật Kaloob Philippine. 

 


Festival Huế 2018, với những chương trình nghệ thuật hấp dẫn đa sắc màu, các lễ hội văn hóa ấn tượng. Từ Lễ khai mạc với không gian sắc màu rực rỡ, sân khấu được thiết kế độc đáo, ấn tượng; chương trình quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia đến Lễ hội Áo dài vốn đã đi vào lòng công chúng vì sứ mệnh của sự gìn giữ vẻ đẹp truyền thống dân tộc qua sự sáng tạo của các nhà thiết kế trên cả nước. 

 


Đặc biệt lần này Chương trình nghệ thuật Âm vọng Sông Hương tái hiện vòng đời con người trên sông nước, Văn Hiến Kinh Kỳ đã mang lại cho chúng ta trãi nghiệm hoàn toàn khác, tôn vinh những công lao mở mang bờ cõi của các bậc tiền nhân, Chương trình quảng diễn đường phố “Sắc màu văn hóa” là sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới tạo nên điểm nhấn quan trọng cho Festival Huế 2018…đã mang đến cho Festival Huế lần thứ 10 một không gian rực rỡ sắc màu, đầy sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng cho mảnh đất cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn và các chương trình tiêu biểu, hấp dẫn khác.

 

 
 
 
 
 
 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng