Festival Huế 2020
Nghệ sĩ Guitar Vũ Hiển đại diện Tây Ban Nha góp mặt ở Festival Huế 2020
14:20 | 17/07/2020

Ngày 17/7, Trung Tâm Festival Huế cho biết, Đại sứ quán Tây Ban Nha đã cử nghệ sĩ Guitar tham gia Festival Huế 2020.

Nghệ sĩ Guitar Vũ Hiển đại diện Tây Ban Nha góp mặt ở Festival Huế 2020

Trong bối cảnh giao thương quốc tế vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đoàn nghệ thuật Tây Ban Nha được cử tham gia Festival Huế 2020 khó có thể sang biểu diễn theo kế hoạch. Mặc dù vậy, Đại sứ quán Tây Ban Nha vẫn mong muốn góp mặt vào sự kiện văn hóa quan trọng này, bằng cách cử nghệ sĩ Guitar Vũ Hiển đại diện Tây Ban Nha góp mặt ở Festival Huế 2020.

Vũ Hiển sinh năm 1983, là nghệ sĩ biểu diễn, nhà soạn nhạc guitar tại Hà Nội, Việt Nam. Anh được mệnh danh là "Người giữ lửa" đối với guitar cổ điển ở Hà Nội, được ghi nhận là người tiên phong làm hồi sinh phong trào guitar thủ đô.

Nghệ sĩ đã tổ chức rất nhiều buổi biểu diễn tại Việt Nam (mỗi năm 4-8 concert lớn), các chương trình luôn đông khán giả. Ngoài ra anh còn lưu diễn và làm giám khảo chấm thi của nhiều cuộc thi quốc tế tại các nước như: Thái Lan, Tây Ban Nha, Indonesia...

Vũ Hiển là nghệ sĩ Guitar có đẳng cấp Thế giới của Việt Nam, anh đã được Đại sứ quán Tây Ban Nha mời tham dự Festival Huế 2020 và thể hiện các tác phẩm của các nhà soạn nhạc Tây Ban Nha trong khoảng thế kỉ 19.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng