Festival Huế 2020
Điều chỉnh thời gian tổ chức Festial Huế 2020
08:37 | 22/07/2020

Chiều 21/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản thống nhất điều chỉnh thời gian tổ chức Festial Huế 2020. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 26 – 31/8/2020, điều chỉnh trước 2 ngày so với lịch cũ (28/8 – 2/9/2020).

Điều chỉnh thời gian tổ chức Festial Huế 2020

Việc thay đổi thời gian tổ chức là nhằm đảm bảo cân đối các hoạt động kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và 60 năm kết nghĩa Hà Nội – Huế - Sài Gòn do Trung ương tổ chức.Trong đó, Huế được lựa chọn là điểm cầu truyền hình trực tiếp chương trình kỷ niệm, dự kiến diễn ra tối 2/9.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật, là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu diễn ra trên những sân khấu chính: sân khấu Ngọ Môn, sân khấu quảng trường Quốc Học và các tụ điểm biểu diễn trên các tuyến đi bộ ở trung tâm thành phố Huế (diễn ra hàng đêm từ ngày 27/8 đến ngày 31/8/2020).

Chương trình nghệ thuật Khai mạc - 20h00 ngày 26/8/2020 tại Quảng trường Ngọ Môn: Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của Huế, Việt Nam. Chương trình sẽ giới thiệu một Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận, một thành phố của sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa rạng rỡ hoa, thành phố xanh, thân thiện môi trường.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” - Cùng với hình thức quảng diễn đường phố của các đoàn nghệ thuật, lễ hội đường phố năm nay còn phô diễn trang phục truyền thống và những điệu múa đặc trưng của các quốc gia ASEAN; giới thiệu một số lễ hội và trò diễn dân gian vùng Thừa Thiên Huế đã từng bước được phục dựng; lễ rước mặt nạ Tuồng Huế; và lễ rước Mẫu trên sông trong khuôn khổ Lễ hội Điện Huệ Nam...

Lễ hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” tại Công viên Thương Bạc, giới thiệu di sản ẩm thực phong phú và văn hóa ẩm thực tinh tế của vùng đất được xem là “kinh đô ẩm thực” với nhiều đặc sản ẩm thực nổi tiếng thuộc 3 dòng ẩm thực chính: ẩm thực dân gian, ẩm thực cung đình, ẩm thực chay; và nhiều hoạt động đồng hành như không gian ẩm thực Huế với bốn phương, triển lãm, giao lưu, giới thiệu món ăn, hội thảo...


Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn tại sân khấu Ngọ Môn, giới thiệu di sản của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chủ đề Nhật ký Huế “Huế là người yêu của tôi, là giấc mộng của tôi”. Chương trình qui tụ những nghệ sĩ tên tuổi, những nghệ sĩ trẻ đang được công chúng hào hứng đón nhận.

Chương trình “Ai đã đặt tên cho dòng sông” tại Công viên Trịnh Công Sơn là chương trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ nhiều chất liệu lịch sử về dòng sông Hương thơ mộng. Chương trình hứa hẹn sẽ đem lại bất ngờ thú vị cho người xem nhờ vào một sân khấu hết sức mới lạ, cách kể chuyện bằng ngôn ngữ nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn.

Nhạc hội điện tử (EDM) tại sân vận động Tự Do là bữa tiệc âm thanh và ánh sáng dành cho giới trẻ, các tín đồ của dòng nhạc điện tử với sự tham gia của những nghệ sĩ, DJ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Lễ hội Áo dài và Bế Mạc - 20h00 ngày 31/8/2020 tại Quảng trường Ngọ Môn. Chương trình với chủ đề “Nét duyên giao hòa" nhằm ca ngợi thiên nhiên, con người, tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định giá trị và vị trí của tà áo dài Việt Nam trong đời sống, với những bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng Huế, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ là điểm nhấn khép lại Festival Huế 2020.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa cộng đồng, thể dục thể thao diễn ra liên tục trước, trong và sau thời gian Festival bao gồm: các sự kiện trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Áo dài, liên hoan các CLB Nghệ thuật toàn quốc, liên hoan Diều, lễ hội Bia, Hội chợ thương mại, giải đua ghe truyền thống, đua thuyền SUP, giải chạy VNExpress Marathon Huế, các cuộc hội thảo, trưng bày và triển lãm mỹ thuật… sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho công chúng và du khách.

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng