Festival Huế 2022
Nhiều đoàn Nghệ sĩ và nghệ sĩ tham gia Festival Huế 2022.
10:05 | 31/05/2022

Theo thông tin từ Ban tổ chức Festival Huế 2022, nhiều đoàn nghệ sĩ và nghệ sĩ trong nước cũng như nước ngoài đã đăng ký tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2022.

 

Nhiều đoàn Nghệ sĩ và nghệ sĩ tham gia Festival Huế 2022.

Festival Huế 2022 là Festival đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, mở đầu bằng Lễ Ban Sóc vào 01/01/2022 và kết thúc bằng Chương trình Countdown vào 31/12/2022, trong đó điểm nhấn chính là Tuần lễ Festival văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế diễn ra từ ngày 25 – 30/6/2022. Festival Huế năm nay tiếp tục khẳng định sức lan tỏa và khả năng hội nhập của một lễ hội văn hóa, quy tụ các đoàn nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các vùng miền trong cả nước và khắp các châu lục đến giao lưu, trình diễn, thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham dự.

 


Theo đó, PA Talents là đoàn nghệ thuật đa sắc tộc duy nhất của Singapore sẽ tham gia Festival 2022 với 20 vũ công cùng những màn trình diễn múa đặc sắc. Các nghệ sĩ sẽ mặc trang phục dân tộc đầy sắc màu truyền thống văn hóa Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ nhằm giới thiệu với công chúng những nét văn hóa đa sắc tộc sinh động của Singapore.

Ban nhạc pop-rock Việt Nam Chillies sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc với những ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm như: Mascara, Vùng Ký Ức, Mộng Du, Nếu Ngày Mai Không Đến, Và Thế Là Hết, Em Đừng Khóc, Giá Như, Qua Khung Cửa Sổ, Những Con Đường Song Song, Bao Nhiêu.

 


Nghệ sĩ triệu view từ nước Bỉ Konoba là tác giả, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất và nhạc công chơi nhiều nhạc cụ. Album đầu tay “Smoke & Mirrors” được phát hành và thành công vang dội với bài hát “On Our Knees” vượt qua con số 50 triệu lượt xem ở châu Âu. Konoba cùng các cộng sự sẽ  trình diễn tại Tuần lễ Festival Huế 2022.

Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk sẽ đến với Festival Huế 2022 với  một chương trình mang đậm chất dân tộc - hiện đại với các tiết mục hòa tấu, độc tấu, ca khúc, điệu múa thể hiện âm hưởng đại ngàn núi rừng Đắk Lắk vừa truyền thống vừa mới lạ.

Đoàn Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc với những tác phẩm múa, làn điệu dân ca Tày, Nùng, Sán Chí, Cao Lan, Dao, H’Mông,… được các biên đạo, nhạc sĩ dàn dựng công phu, tỉ mỉ từ chất liệu sưu tầm, nghiên cứu trực tiếp. Từng nghệ sĩ sẽ mang lại cho khán giả Festival Huế 2022 ấn tượng mạnh với những cảm xúc nghệ thuật sâu sắc và tốt đẹp nhất.

Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai là tinh hoa chắt lọc từ các giá trị văn hoá dân gian của 25 dân tộc đến từ Lào Cai, Tây Bắc với trên 60 năm xây dựng và phát triển. Đến với Festival Huế năm nay, Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai sẽ mang đến những tác phẩm đậm chất dân gian, những làn điệu ngọt ngào mê đắm lòng người của các dân tộc thiểu số như Giáy, Hà Nhì, Pa dí, Mông, Dao.

 

Lần đầu tiên tham gia Festival Huế, Ngô Hồng Quang sẽ mang đến lễ hội chất âm nhạc đặc trưng của một “nghệ sĩ âm nhạc dân tộc hiện đại”, anh sử dụng các nhạc cụ truyền thống như đàn nhị, đàn môi làm cốt lõi kết hợp với nhạc cụ phương Tây, áp dụng nhiều hình thức nghệ thuật hiện đại như beatbox, nhảy, múa đương đại để tạo ra thứ âm nhạc vừa hài hòa, vừa mới mẻ, vừa là chỉ dấu đặc trưng, khó nhầm lẫn.

Liên đoàn xiếc Việt Nam tham gia Festival Huế lần này với hơn 40 nghệ sĩ đã đoạt nhiều giải thưởng qua các Liên hoan xiếc Toàn quốc và nhiều giải thưởng lớn tại các Festival Xiếc Quốc tế như: Thuỵ Sĩ, Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Liên Bang Nga,Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba,…

 


Đoàn sẽ giới thiệu các chương trình đặc sắc với nhiều tiếc mục mới lạ, độc đáo, đa thể loại như: Xiếc người, Xiếc thú, Ảo thuật, Hài hước cùng những màn diễu hành nghệ thuật thuật đường phố sôi động hấp dẫn, giao lưu với khán giả thành phố Huế cùng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Di sản dân ca Hungary tại Festival Huế 2020, Pál István và ban nhạc của ông là những nhân vật nổi tiếng trong đời sống âm nhạc dân gian Hungary. Những giai điệu hay nhất của lưu vực Carpathian luôn được vang lên tại các buổi hòa nhạc, buổi diễn của họ, giới thiệu nét đẹp tinh tế của âm nhạc Hungary trên khắp thế giới.

Da LAB là nhóm nhạc với mô hình hoạt động độc đáo tại Việt Nam, bao gồm 4 thành viên với khả năng tự sáng tác, sản xuất và biểu diễn các bài hát thuộc thể loại Rap/Hiphop, R&B, Pop, Reggae…

Ngoài ra còn nhiều nghệ sĩ và các đoàn nghệ sĩ trong và ngoài nước sẽ đăng ký tham gia biểu diễn, hứa hẹn nhiều tiết mục đặc sắc  tại tuần lễ Festival Huế 2022.

 

 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng