Festival Huế 2022
Đoàn ca múa nhạc Belogorie của Dàn nhạc giao hưởng Nga sẽ trình diễn tại Festival Huế 2022.
15:40 | 06/06/2022

Ban tổ chức Festival Huế 2022 vừa thông tin, Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie của Dàn nhạc giao hưởng bang Belgorod (Nga) sẽ trình diễn tại Festival Huế 2022.

Đoàn ca múa nhạc  Belogorie của Dàn nhạc giao hưởng Nga sẽ trình diễn tại Festival Huế 2022.

Kể từ khi thành lập vào năm 1971 đến nay, Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie được dẫn dắt bởi Natalia Chendeva - nghệ sỹ nhận danh hiệu Người lao động Danh dự của Văn hóa Nga. Đoàn bao gồm các nhóm hợp xướng, múa, biểu diễn nhạc cụ và nhiều lần trở thành quán quân của các cuộc thi danh giá tại Nga và quốc tế. Belogorie đã biểu diễn tại nhiều nơi trên quê hương của họ cũng như các sân khấu lớn của Nga, đồng thời nhận được sự đón nhận và ngưỡng mộ của khán giả tại Ba Lan, Hungary, Tây Ban Nha, Slovakia, Thụy Điển, Na Uy, Anh, Đức, Đan Mạch, Pháp.

 

Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie đã đại diện đất nước Nga tham gia biểu diễn tại Thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ XXVI tại Atlanta. Bất cứ nơi nào Belogorie đặt chân tới, các chương trình nghệ thuật của họ luôn gây ấn tượng và gần gũi với mọi người. Đó là những màn trình diễn đi từ trái tim đến trái tim, đồng thời mang lại niềm hân hoan và háo hức cho khán giả khi tiếp xúc với di sản phong phú của nền văn hóa Nga giàu bản sắc. Năm 2011, đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie kỷ niệm 40 năm thành lập thông qua chuỗi chương trình hòa nhạc được đầu tư dàn dựng hoàn toàn mới, biểu diễn trong một dự án hợp tác với đội múa hàn lâm huyền thoại của Siberia ở Belgorod và Stary Oskol.

Belogorie thu hút sự chú ý bằng vốn tiết mục được khai thác dựa trên các bài hát, các điệu múa dân gian của vùng Belgorod và những vùng miền khác trên đất nước Nga. Với sự đa dạng trong hình thức thể hiện như múa lửa, múa tròn trữ tình, các tiết mục trình diễn huýt sáo trên vỏ cây bạch dương, các ca khúc, tiết mục trình diễn nhạc cụ cùng với trang phục tươi sáng và độc đáo, những tiết mục nghệ thuật của Belogorie sẽ mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng