Festival Huế 2022
Không bán vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tại Festival Huế 2022
14:20 | 14/06/2022

Festival Huế 2022 là Festival đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, điểm nhấn là Tuần lễ Festival văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia, quốc tế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 25 – 30/6/2022, với một số chương trình, lễ hội đã tạo được thương hiệu các kỳ Festival Huế trước đây.

 Không bán vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tại Festival Huế 2022

Các chương trình, lễ hội chính bao gồm, chương trình Nghệ thuật Khai màn, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, Lễ hội Bia, Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn, Chương trình quảng diễn “Ngàn xưa âm vọng”:, Chương trình “Hoàng cung giao hòa”:  Đêm nhạc giao lưu chia tay.

Bên cạnh đó là các hoạt động đồng hành, hưởng ứng bao gồm: Lễ hội ẩm thực “Kinh đô Huế với Bốn phương”, “Chợ quê ngày hội”, lễ hội ẩm thực đường phố, lễ hội Khinh khí cầu, Ngày hội Áo dài Cộng đồng Huế, chương trình nhạc Trịnh dành cho đối tượng không chuyên, Hội chợ thương mại Quốc tế, chương trình Vietnam Summer Fair 2022, Phố đêm Hoàng Thành, cùng với các cuộc hội thảo, trưng bày và triển lãm mỹ thuật…

Ông Huỳnh Tiến Đạt – Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết: “Chúng tôi đưa toàn bộ các sân khấu ra bên ngoài, nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận, thưởng thức các chương trình nghệ thuật. Bởi vì sau một thời gian đại dịch, các chương trình nghệ thuật hầu như vắng bóng hoàn toàn. Đây là dịp làm hồi sinh không khí lễ hội, hoạt động văn hóa nghệ thuật ở trên địa bàn. Chính vì vậy, Ban tổ chức quyết định sẽ không bán vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ các chương trình nghệ thuật; vừa đáp ứng mục tiêu kích cầu du lịch, vừa để phát triển kinh tế – xã hội”.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng