Festival Huế 2022
Khai mạc Trưng bày-Triển lãm cây kiểng, phong lan ba miền và nghệ thuật đá
14:32 | 20/06/2022

Sáng ngày 20/6, tại vườn Thiệu Phương,  vườn Cơ Hạ và Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức  lễ khai mạc Trưng bày-Triển lãm cây kiểng, phong lan ba miền và nghệ thuật đá. Tham dự triển lãm có đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Khai mạc Trưng bày-Triển lãm cây kiểng, phong lan ba miền và nghệ thuật đá

Triển lãm nằm trong khuôn khổ chào mừng Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" diễn ra từ ngày 25/6 đến 30/6/2022.

Triển lãm đã trưng bày khoảng hơn 500 tác phẩm bonsai của gần 20 nghệ nhân, 300 tác phẩm phong lan đặc sắc của 100 nghệ nhân, 150 tác phẩm đá cảnh của hơn 30 nhà sưu tập đến từ 16 Câu lạc bộ của các tỉnh thành trên toàn quốc về tham dự.

Các tác phẩm năm nay là những tác phẩm đã được chọn lọc và chỉnh chu trong công tác trưng bày, hứa hẹn mang đến cho du khách những trãi nghiệm thú vị, được dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm cây kiểng, phong lan đặc sắc khi đến tham quan Đại Nội-Huế, tại vườn thượng uyển Thiệu Phương, Cơ Hạ và Phủ nội vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Việt Trung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, cho biết triển lãm cây Kiểng, Phong lan và nghệ thuật đá là một triển lãm độc đáo và đặc sắc, thông qua triễn lãm lần này du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian cảnh quan thơ mộng của vườn Thượng uyển, đắm mình trong sắc màu rực rỡ của các loài phong lan đầy đủ sắc, hương cùng nhiều loài cây kiểng đẹp, độc đáo, lạ mắt, đặc trưng cho mỗi vùng miền.

Qua triễn lãm lần này các nghệ nhân đến từ các vùng miền đất nước cũng có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa tay nghề, để có thể cho ra thêm nhiều tác phẩm suất sắc hơn nữa trong tương lai.

Triển lãm cây kiểng, phong lan từ ngày 20/6 đến 25/6/2022.

 

 

 

Phương Anh 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng