Festival nghề truyền thống Huế
Hội chợ Triển lãm Làng nghề Việt Nam
09:44 | 28/04/2013

180 gian hàng đến từ 28 tỉnh thành

Một trong những hoạt động chính nằm trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2013, Hội chợ Triển lãm Làng nghề Việt Nam (TLLNVN) vừa được khai mạc tối 26/4 tại Công viên Thương Bạc, thành phố Huế.

Hội chợ Triển lãm Làng nghề Việt Nam
Gian hàng mây tre Huế

Hội chợ có quy mô hơn 180 gian hàng của các làng nghề và cơ sở sản xuất kinh doanh đến từ 28 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội chợ bao gồm khu trưng bày các tác phẩm sắp đặt từ chất liệu sản phẩm làng nghề; trưng bày và bán sản phẩm theo nhóm ngành nghề; khu thao diễn tay nghề và giới thiệu không gian văn hóa làng nghề; khu trưng bày, tôn vinh sản phẩm đạt giải các kỳ hội thi sản phẩm thủ công Việt Nam; khu trưng bày và bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm quà tặng phục vụ khách du lịch.

Hội chợ có các không gian làng nghề mang đặc trưng riêng của mỗi vùng, miền trong cả nước, như không gian cho vùng đồng bằng Bắc Bộ với các làng nghề dệt lụa, áo dài cùng chiếc máy dệt thủ công, khung dệt lụa và những người thợ dệt nổi tiếng; vùng Tây Bắc khoe sắc với nghề dệt thổ cẩm, đũi, thảm, đay truyền thống; vùng Nam Bộ sẽ trưng bày các sản phẩm mây, tre, nứa, dừa, lá nhằm tôn vinh truyền thống thợ thủ công của các làng nghề.

Riêng Huế có 50 gian hàng thủ công mỹ nghệ đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Trong các ngày diễn ra hội chợ sẽ có các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật để phục vụ du khách, trong đó sẽ chú trọng các chương trình gắn liền với làng nghề và cuộc sống, sản xuất của người dân ở nông thôn…

Hội chợ diễn ra từ ngày 26/4 đến 1/5/2013.

Hội chợ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh TT-Huế đồng tổ chức. Cục Chế biến thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối, Sở Công thương, UBND TP Huế và Công ty CP Tập đoàn thương mại và truyền thông Bắc Hà phối hợp thực hiện.

Phủ Cam






 

Các bài mới
Các bài đã đăng