Festival nghề truyền thống Huế
Bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2013
20:05 | 01/05/2013

Tối 1/5, tại Sân khấu Bia Quốc Học, Huế, Lễ bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ V, năm  2013 đã diễn ra trong một không gian lộng lẫy, trang nghiêm, mang v đẹp cung đình xứ Huế.

Bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2013

Trong đêm bế mạc, cùng với những bộ trang phục truyền thống đậm màu văn hóa Á Đông, công chúng được tận hưởng những chương trình nghệ thuật ấn tượng với các tiết mục được trình diễn công phu xứng đáng để vinh danh những nghệ nhân, những con người không ngừng ngày đêm gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền từ lâu đời của cha ông.

 

Diễn ra từ 27/4 -1/5, Festival Nghề truyền thống Huế 2013 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" thu hút 200 nghệ nhân của 22 làng nghề truyền thống trong cả nước tham dự. Các làng nghề tiêu biểu như gốm sứ Bát Tràng, Bình Dương, Phước Tích; đất nung Quảng Nam, Bàu Trúc; sơn mài tương Bình Hiệp, thổ cẩm lanh Lùng Tiên (Hà Giang); mây tre Chuyên Mỹ, lụa Vạn Phúc, thêu cung đình Quất Động (Hà Tây); chạm khắc bạc Định Công (Hà Nội); thổ cẩm Chăm, Mỹ Nghiệp (Ninh Thuận)... 
 

Tiết mục trao giấy chứng nhận cho các đoàn tham gia.

Điểm mới của kỳ Festival năm nay là có nhiều làng nghề tiêu biểu trong nước và cả quốc tế tham dự. Đây là sự gặp gỡ, giao lưu học hỏi lẫn nhau của các bàn tay vàng nhằm nâng cao tâm huyết lưu truyền và nỗ lực đưa nghề truyền thống đi vào cuộc sống. Những điiểm nổi bật của Festival Nghề truyền thống Huế 2013 là Triển lãm dệt may "Hóa thân" do các chuyên gia của thành phố Clermont-Ferrand (CH Pháp), cùng sự góp mặt của các nhà tạo mẫu Pháp, Phi-li-pin, Hồng Công và Việt Nam; triển lãm tre và trưng bày trà đen của các nghệ nhân Masao, Saijo (Nhật Bản)...

 

Tiết mục trao giấy chứng nhận cho các đoàn tham gia.

Festival Nghề truyền thống Huế 2013 khép lại với nhiều thành công, mở ra trong lòng công chúng niềm tin về sự lưu truyền những giá trị tinh hoa của văn minh dân tộc, hứa hẹn những chiến lược mới có giá trị thực sự trong việc cổ xúy các nghệ nhân, những người có bàn tay vàng vững tâm trong sứ mệnh lưu truyền nét đẹp truyền thống.

 MP

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng