Festival nghề truyền thống Huế
“ Vẻ Đẹp Việt”: Tôn vinh những nghệ nhân-“ Báu vật sống” của quốc gia
10:26 | 12/06/2009
Tối ngày 11/6, tại sân điện Thái Hòa, Đại Nội Huế, Công ty Cổ phần Truyền thông Vẻ Đẹp Việt phối hợp với Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2009, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Chương trình ‘Vẻ đẹp Việt” lần thứ nhất, vinh các nghệ nhân Ca Huế, Ca Trù và Nhã Nhạc.
“ Vẻ Đẹp Việt”: Tôn vinh những nghệ nhân-“ Báu vật sống” của quốc gia

“ Vẻ Đẹp Việt” là điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2009, tôn vinh các nghệ nhân- “ báu vật sống” của quốc gia” đã bước qua tuổi “ xưa nay hiếm” như: nghệ nhân Ca Huê Minh Mẫn ( 84 tuổi), Thanh Hương, nghệ nhân Nhã Nhạc Trần Kích ( 88 tuổi), Lữ Hữu Thi ( 97 tuổi) và nghệ nhân Ca Trù Phó Thị Kim Đức ( 78 tuổi). Năm nghệ nhân được coi là những cây cổ thụ của âm nhạc cổ truyền Việt và là những người  hiếm hoi còn giữ được làn điệu và kỹ thuật tinh hoa gần như đã thất truyền. Khán giả đã được nghe các làn điệu cổ do chính các nghệ nhân thể hiện như: Hò Mái Nhì, Hành vân, Tỳ bà hành, Long Ngâm... Ngoài ra, khán giả còn được giao lưu với nhà thơ Võ Quê, nhà văn Bửu Ý...


Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, tại Duyệt thị Đường, Đại Nội, Công ty Cổ phần Truyền thông Vẻ Đẹp Việt đã tổ chức Triển lãm video art “ Chiếc cầu tâm thức” của nghệ sỹ thị giác Như Huy và buổi nói chuyện của nhà nghiên cứu, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thụy Loan về “ Đặc trưng và giá trị của Ca Trù và Ca Huế”. Đây là hoạt động bên lề của chương trình tôn vinh nghệ nhân ” Vẻ Đẹp việt” lần thứ nhất.
 
P.V

Các bài mới
Các bài đã đăng