Festival nghề truyền thống Huế
Lung linh tà áo dài trên sông Hương
11:44 | 14/06/2009
Tối ngày 13/6, tại sân khấu Bãi bồi Đập Đá đã diễn ra lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2009 và ra mắt Hội áo dài đầu tiên của Việt Nam, chương trình đã tạo được nhiều ấn tượng với người xem ngay từ cách thiết kế, bài trí sân khấu đến những màn trình diến của các nghệ sỹ, diễn viên.
Lung linh tà áo dài trên sông Hương

Chương trình được quy tụ với hơn 200 người mẫu, ca sĩ, diễn viên đến từ Hà Nội, TPHCM. Mở đầu đêm khai mạc bằng tiết mục múa Cánh diều quê hương do nghệ sỹ múa Linh Nga cùng tốp múa Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và đoàn múa Những Ngôi Sao Nhỏ thể hiện.


Trong không gian huyền ảo của sông Hương, từ luỹ tre xanh đến hoa sen, chiếc nói bài thơ, những tà áo tím được tái hiện trên sân khấu nổi hình con thuyền và phía sau là cầu Trường Tiền lung linh soi bóng xuống dòng sông. Những ca khúc về Huế được vang lên, Tiếng sông Hương, Tà áo tím, Thương về xứ Huế, Khúc tình ca xứ Huế, Ngẫu hứng Huế... Những chiếc áo dài trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Ngân Khai và Quốc Bảo đã được giới thiệu, từ chiếc áo dài đài các đến chiếc áo dài dân dã, mộc mạc được trình diễn trên sân khấu và trên những chiếc đò nhỏ của những phiên chợ...


Cũng tại đêm khai mạc, bà Tôn Nữ Thị Ninh- Chủ tịch Hội áo dài đã giới thiệu đến với công chúng Hội áo dài đầu tiên của Việt Nam được thành lập và đã tổ chức đại hội lần thứ nhất vào ngày 12/6, tại thành phố Huế.


Lễ khai mạc và ra mắt Hội áo dài được khép lại trong màn pháo hoa rực rỡ trên cầu Trường Tiền.


P.V

Các bài mới
Các bài đã đăng