Festival Huế 2010
Triển lãm Mỹ thuật, nhiếp ảnh 5 vùng kinh đô xưa và nay
11:02 | 07/06/2010
Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Festival Huế năm 2010, ngày 4/6, Triển lãm "Mỹ thuật-Nhiếp ảnh năm vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay" đã được HộiLiên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên-Huế tổ chức tại số 15 và 26 Lê Lợi, thành phố Huế.
Triển lãm Mỹ thuật, nhiếp ảnh 5 vùng kinh đô xưa và nay

Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh của tác giả 5 vùng kinh đô xưa và nay được khởi đầu ở vùng đất Tổ vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương đã giới thiệu cho công chúng gần xa về nghệ thuật của 5 địa phương.

5 vùng kinh đô xưa và nay, nơi đó khắc sâu dấu ấn của quá trình lịch sử văn hóa từ ngàn đời. Mỗi vùng có cái chung của Việt Nam, nhưng có cái riêng của mỗi miền đất nước. Văn hóa Việt được bảo vệ giữ gìn và truyền lưu mãi không ngừng cho những thế hệ tiếp sau- những điều ấy được các nghệ sĩ 5 vùng đất khắc họa và phản ánh trong mỗi tác phẩm của mình.

Festival Huế 2010 hội tụ các hoạt động văn hóa khắp 5 Châu. Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh 5 vùng kinh đô xưa và nay của Việt Nam gồm Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Huế là một hoạt động Văn học Nghệ thuật hết sức ý nghĩa, ngoài việc góp chung cho Festival Huế 2010, còn là sự gắn kết của những người nghệ sĩ của 5 vùng để chia sẻ, cảm thông những buồn vui trong nghề nghiệp.

Hoạt động triển lãm như góp thêm một sắc màu trong rừng hương sắc, tạo nên nét chấm phá cho dòng chảy hàng ngàn năm lịch sử văn hóa của dân tộc, để mừng 1000 năm Thăng Long xưa- Hà Nội nay.


Triển lãm giới thiệu 110 tác phẩm nhiếp ảnh của 74 tác giả, và 73 tác phẩm mỹ thuật của 57 tác giả trên mọi chất liệu có được, từ sơn mài, lụa, sơn dầu, điêu khắc nổi, tổng hợp... Các tác giả đến từ năm vùng kinh đô xưa và nay của Việt Nam gồm Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Huế.

Các tác phẩm đã phản ánh sâu sắc cuộc sống, con người đất nước với những tình cảm từ quê hương, đất nước qua mỗi vùng, miền khác nhau; qua đó nêu bật giá trị của nền văn hóa Việt Nam được bảo vệ gìn giữ và truyền mãi không ngừng cho những thế hệ tiếp sau, đồng thời cũng là sự gắn kết giữa những người nghệ sĩ của năm vùng để san sẻ tình cảm nghề nghiệp, tạo thêm một sắc màu trong dòng chảy 1.000 năm lịch sử văn hóa của dân tộc, nhân dịp Festival Huế 2010 và tiến tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Triển lãm được tổ chức tại Huế từ ngày 4-14/6, sau đó sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội nhân Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Trước đó, các Hội Văn học nghệ thụât của năm vùng kinh đô xưa và nay đã tổ chức một cuộc triển lãm cùng nội dung trên tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ, nhân Ngày giỗ Tổ Hùng Vương./.

PV







Các bài mới
Các bài đã đăng