Festival Huế 2010
Dòng Hương như ngừng trôi trong đêm giã bạn
10:08 | 14/06/2010
Sau 9 ngày đêm - từ 5-13/6/2010, với nhiều chương trình hoành tráng, sôi động và hấp dẫn, tối ngày 13/6 lễ Bế mạc Festival Huế 2010 đã diễn ra trên sân khấu nổi tại bãi bồi cầu Gia Hội, bên dòng sông Hương thơ mộng.
Dòng Hương như ngừng trôi trong đêm giã bạn

Chương trình nghệ thuật của đêm Bế mạc với các tiết mục ca, múa, nhạc, hòa tấu: Dòng sông nỗi nhớ, Quê hương, Về đây nghe em, Gánh hàng hoa, Chuyển mình, Chiều trên quê hương tôi, Giấc mơ trưa… trong ánh điện chuyển màu của cầu Trường Tiền từ xanh, đỏ, tím vàng… cùng những hoa đăng trôi trên dòng sông, xa xa những chiếc thuyền lững lờ trôi cùng những giai điệu mênh mang.


Festival Huế 2010 với chủ đề” Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” đã hội tụ tinh hoa của gần 70 đoàn đơn vị nghệ thuật, với 1906 nghệ sỹ biểu diễn, các nhạc sỹ, họa sỹ từ các vùng, miền của Việt Nam và của 27 nước bạn bè quốc tế, hơn 5500 diễn viên chuyên và không chuyên đã đem lại sự phong phú, đa dạng, có sức cuốn hút cao, tạo cho Festival Huế tầm vóc của một lễ hội quốc gia và quốc tế, có sức quy tụ, cuốn hút và lan tỏa trong xu hướng hội nhập và phát triển.


Trong trong 9 ngày đêm với các lễ hội chính Tế Giao, Huyền thoại sông Hương, Đêm Hoàng Cung, Đêm hội Áo dài, Cuộc thao diễn thủy binh dưới thời các chúa Nguyễn, Hành Trình mở cõi, Hơi thở của nước, Đêm Phương Đông… cùng với các chương trình nghệ thuật diễn ra trên địa bàn thành phố Huế, Thị xã Hương Thủy và các huyện… đã thu hút hơn 3 triệu lượt khách tham dự với sự có mặt của du khách đến từ 100 quốc gia trên thế giới… Festival Huế 2010 được công chúng và du khách đánh giá là một festival: Truyền thống, hiện đại, hoành tráng, ấn tượng và an toàn. 
 

Khép lại Festival Huế 2010 bằng màn pháo hoa rực sáng rực trời, hằng vạn hoa đăng lung linh trên mặt nước trong lời giã bạn đầy lưu luyến. Thời gian như ngừng lại trong giây phút chia tay đầy luyến nhớ này. Chào tạm biệt, hẹn gặp lại Festival Huế 2012. Festival Huế 2012 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày thứ 7 tuần đầu tiên của tháng 4 năm 2012, tức là ngày 07/4/2012 trong tiết thanh minh của mùa xuân Nhâm Thìn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ Bế Mạc Festival Huế 2010

 

PV

Các bài đã đăng