Những vấn đề di sản
Thành phố Tel Aviv đạt giải "Thành phố Sáng tạo" của UNESCO
09:36 | 02/12/2014

Ngày 1/12, thành phố Tel Aviv của Israel đã chính thức được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là thành viên mới nhất trong mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO dành cho hạng mục Nghệ thuật Truyền thông.

Thành phố Tel Aviv đạt giải "Thành phố Sáng tạo" của UNESCO
Thành phố Tel Aviv, Israel. (Nguồn: Reuters)

Lĩnh vực mà Tel Aviv được vinh danh bao gồm các thành phố mang đặc trưng là sự tồn tại của các ngành công nghiệp mang tính sáng tạo và các hoạt động văn hóa, được thúc đẩy thông qua việc sử dụng công nghệ số và nghệ thuật truyền thông vì lợi ích cải thiện cuộc sống đô thị.

Tất cả những đặc điểm này được đánh giá qua khả năng tiếp cận với các sự kiện văn hóa và các sản phẩm nhờ công nghệ số và các hình thức nghệ thuật điện tử khác - sự hội nhập của các hình thức nghệ thuật này trong xã hội dân sự và khả năng của chúng trong việc tăng cường các dự án nghệ thuật truyền thông.

Việc được đưa vào mạng lưới các thành phố sáng tạo là một cơ hội to lớn đối với Tel Aviv để tiếp tục phát triển các hoạt động, dự án và các sáng kiến khác trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật truyền thông.

Thị trưởng thành phố Tel Aviv-Yafo Ron Huldai nói rằng việc Tel Aviv được vinh danh đã chứng tỏ sự công nhận của thế giới đối với những đóng góp của thành phố này với hiện tại và tương lai - công nhận Tel Aviv là một trung tâm sôi động của các hoạt động sáng tạo văn hóa và công nghệ đột phá, các ngành công nghiệp sáng tạo...

Ngoài lĩnh vực nghệ thuật truyền thông, UNESCO cũng vinh danh các thành phố khác thuộc sáu lĩnh vực sáng tạo khác như văn học, phim ảnh, âm nhạc, thủ công và nghệ thuật dân gian, thiết kế và ẩm thực.

Hồi năm 2003, Thành phố Trắng Tel Aviv theo lối kiến trúc Bauhaus đã từng được UNESCO vinh danh là di sản thế giới.

Nguồn: Khắc Hiếu/Tel Aviv - Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng