Giá sách Sông Hương
Dấu ấn Hậu hiện đại
Vòng luân hồi của chữ

NHỤY NGUYÊN

…Tôi hiểu vì sao cuộc sống dẫu [là bể khổ] vẫn luôn được ngợi ca tươi đẹp trên trái đất này, nhiều người sống trong nhung lụa lại tìm đến ngõ cụt! Tôi đã mang gót chân Achilles từ trận chiến thành Troia, nhục nhằn, bại hoại đi tìm nàng trong phù du mù mịt của thiên đường đã trôi mất…

Gloomy sunday...

LÊ MINH PHONG

Một buổi chiều.
Radio đang hát ca khúc Gloomy Sunday.

Trang thơ mang dấu ấn Hậu hiện đại

Đào Duy Anh - Vũ Thành Sơn - Lê Vĩnh Tài - Inrasara  - Huỳnh Lê Nhật Tấn - Trần Tuấn

Hậu hiện đại từ tia nhìn gần

NGUYỄN MẠNH TIẾN

Những cuộc tranh luận bất tận về hậu hiện đại từ hậu bán thế kỷ XX đã dẫn đưa  đến sự thể phức tạp của cái thực tế: thế nào là hậu hiện đại? Một hậu hiện đại rõ nghĩa, vì thế, bao giờ cũng dính chặt với những quan niệm hậu hiện đại cụ thể, nghĩa là gắn với từng trường phái, triết gia riêng biệt.

Chú giải ngắn về hậu hiện đại

INRASARA

Cảm thức hậu hiện đại (postmodern sensibility)

Ngày cuối cùng của một diễn viên hài

HỒ ĐĂNG THANH NGỌC

Mười bốn giờ bốn mươi lăm phút và tôi, một diễn viên hài, đã thật sự toát mồ hôi lạnh. Sự mệt mỏi đến lả người của tôi khiến chiếc gương soi trong tủ đứng phải bỗng dưng chao đảo vì kinh ngạc. Tôi nhìn chiếc đồng hồ vô giác rồi nhìn chiếc gương và bỗng thấy mình đáng buồn cười ghê gớm. Và tôi phá ra cười.

Cái không hạn định

(Thay lời tòa soạn) Ngày nay, khi văn học không hoàn toàn bấu víu vào những đại tự sự mà thay vào đó là sự lên ngôi của tiểu tự sự thì thế giới trong văn chương trở thành những thế giới ảo, dung chứa tất cả những lệch pha và ngụy tạo so với thế giới khách thể. Người sáng tạo cũng từ đó ý thức được sức mạnh trong việc cách tân bút pháp và thay đổi cảm quan trong thế giới chữ của mình.