Giá sách Sông Hương
Cách Mạng Tháng Mười Nga
Trang thơ kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga

Trần Quang Tuyết - Minh Hằng - Đặng Thị Thùy Dương - Kim Oanh

VŨ YẾN SƠN

Ngoại ngữ vừa là phương tiện vừa là cầu nối quan trọng giúp các dân tộc xích lại gần nhau, hiểu biết nhau hơn trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa… So với các ngoại ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Nga được dạy và học ở Huế muộn hơn, chỉ được bắt đầu từ năm học 1978 - 1979.

Ôđetxa vẫy gọi

CAO THỊ HƯƠNG KHANH

Đến Mat vào một ngày hè giao thời chuẩn bị sang thu, ánh nắng yếu ớt rải trên tán lá vàng óng ả đang dần rơi xuống trên những nẻo đường. Thật không có gì tả nổi vẻ đẹp thú vị của mùa thu Nga!

TRẦN QUANG TUYẾT

(Để bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn Thầy - Giáo sư Vladimia Alecxayevich Mescheryakov)

Nhớ những bạn thơ từ nước Nga

Từ khi tạp chí Sông Hương triển khai Chương trình Phát triển Không gian Văn hóa vào đầu năm 2009, bạn bè văn nghệ trên thế giới về Huế gặp gỡ, giao lưu khá nhiều. Trong số những người khách ghé lại, có một đoàn khách khiến Sông Hương hết sức cảm động, đó là đoàn các nhà văn Nga do nhà thơ Vadim Fedrovic Terekhin - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Liên bang Nga dẫn đầu, cùng các nhà văn Bavuwkin Oleg Mtrofanovic - Trưởng ban Đối ngoại Hội Nhà văn Nga, Buktop Alexecvic Linnic - Tổng Biên tập báo Ngôn Từ, nguyên Tổng Biên tập báo Pravda(Sự Thật)... ghé thăm tạp chí vào ngày 25/2/2011.

Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thừa Thiên Huế: Nơi gặp gỡ, chia sẻ những tình cảm với nước Nga

Kỷ niệm 95 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, Sông Hương dành một số trang cho những tâm tình của những người yêu nước Nga, những người đã có những kỷ niệm đẹp đẽ trong đời với những người bạn Nga hồn hậu. Đây không chỉ là hoài niệm và nhớ về, ở đây còn có lòng yêu mến và sự tri ân dành cho những tâm hồn nhân hậu nơi xứ sở tuyết trắng...

LÊ TIẾN DŨNG
     (Phó Chủ tịch - Thư ký Hội)

KỶ NIỆM 95 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG 10 NGA

Cách mạng Tháng Mười Nga tiếp tục soi sáng con đường Cách mạng Việt Nam

TS. NGUYỄN NGỌC THIỆN
            Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
      Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế