Giá sách Sông Hương
Kỷ niệm 30 năm TCSH (1983 - 2013)
Cảm nhận về Sông Hương
14:36 | 18/06/2013

Kính gửi BBT Tạp chí Sông Hương!

Gia đình tôi (7 thành viên đều là giáo chức) không phải cư dân Huế, nhưng mỗi người trong chúng tôi đều đã là một độc giả trong số những chuyên mục thường xuyên của tạp chí Sông Hương từ nhiều năm nay.

Nhân kỷ niệm 30 năm tuổi của quý báo (1983 - 2013), chúng tôi gửi lời chúc mừng Sông Hương luôn “hướng về cái đẹp” của văn hóa thế giới cũng như phát huy “học thuật minh triết” rất Huế - Việt Nam!

Mỗi thành viên trong gia đình chúng tôi xin phép được chia sẻ tâm đắc về những mục thường xuyên của Sông Hương như sau:

- Những mục dành cho đại chúng: Văn, Thơ, Nhạc, Trên giá sách SH, hầu như các thế hệ trẻ trong gia đình tôi (con gái, con trai, dâu, rể, cháu nội, cháu ngoại) đều tranh thủ đọc mỗi khi báo về tới Bình Dương! Các sáng tác đăng trên Sông Hương có sức mê hoặc; “khai thác vô thức trong văn hóa, thể hiện mỹ học bằng ngôn từ Việt Nam”…

- Những mục không dành cho giới chuyên ngành: Cửa sổ nhìn ra văn học thế giới, Nghiên cứu và bình luận, Huế - dòng chảy văn hóa, Tác giả, tác phẩm & dư luận... gồm các bài viết vừa uyên áo vừa cách tân, mở hướng chiêm nghiệm thêm những khám phá nghệ thuật đa màu sắc: ấn tượng mà lãng mạn cổ điển, siêu thực không hàm nghĩa tượng trưng, hiện thực cách mạng hậu hiện đại… Những nội dung được giới thiệu này rất hấp dẫn với vợ chồng già chúng tôi.

Vợ tôi là cựu giáo viên trung học, thích đọc các bài viết trong 2 chuyên mục: Huế - dòng chảy văn hóa, Tác giả tác phẩm & dư luận. Bởi bà có nhiều bạn thân học trường Đồng Khánh - Huế năm xưa (thập niên 50 - 60 thế kỷ 20 với nhiều kỷ niệm đẹp thời nữ sinh…). Cá nhân tôi cũng là cựu giáo viên toán các lớp trung học khi còn trẻ, không bỏ qua bài viết nào trong các chuyên mục còn lại. Qua những bài viết đã giúp tôi nâng tầm cao kiến thức đương đại giữa nhịp sống hối hả ngày càng phức hợp như bây giờ! Tôi đã mạn phép so sánh, Sông Hương hiện nay cũng như tạp chí Bách Khoa ở Saigon trước 1975 (cũng tập hợp khá nhiều bài vở rất phong phú về văn hóa thế giới & văn chương Việt Nam… được nhiều giới trí thức say mê tìm đọc).

Một lần nữa kính chúc Sông Hương luôn với “tâm thức mới mẻ” trong lòng độc giả vốn bấy lâu đã yêu mến sông Hương núi Ngự.

Lê Hưng VKD
(SDB9/6-13)







 

Các bài mới
Các bài đã đăng