Giá sách Sông Hương
Năm Mùi, Chuyện Dê
Thân phận của con dê

LÊ QUANG THÁI

Ngày tháng vơi đầy đi qua, năm Giáp Ngọ đầy ắp nhiều biến cố trên mọi lãnh vực khắp nơi gây chấn động địa cầu. Tam dương khai thái vận, đó là niềm tin vào đầu Xuân mới Ất Mùi. Gió đưa mùi hương vị ngọt thoang thoảng lại về. Xuân này có ngày đến muộn hơn so với vòng quay ngày tháng của trái đất.

Bịt mắt bắt dê

NGUYỄN DƯ

Hầu như ai cũng biết trò chơi Bịt mắt bắt dê. Nhưng chơi như thế nào thì… còn tùy. Ta có nhiều trò chơi Bịt mắt bắt dê khác nhau! Ông bắt dê, bà bắt vế… tùy lệ làng cho phép hay không!

Biểu tượng con dê trong văn hóa văn học phương Tây

(Hành trình vượt thoát những giới hạn)

NGUYỄN THỊ TUYẾT

Băm lăm con dê

NGUYỄN DƯ

Dê có công làm cho làng nhậu, làng chơi Nam Bắc xích lại gần nhau. Thịt dê từ Bắc chạy vào Nam rồi từ Nam ra Bắc. Ngày nay, nhiều người gật gù kháo nhau “sống ở đời không dê cũng uổng”.

Dê thần

TIỂU DƯƠNG

"Tại sao dê cứ phải ăn cây sâm giới mới gọi là dê nhỉ?” - nàng nhìn mi, mắt trong và xanh, hỏi bâng quơ trong lúc mi đang dứ dứ củ sâm ngọc linh trước miệng dê thần.

Miền đất hứa

LGT: Shmuel Yosef Agnon (1887 - 1970), một nhà văn người Do Thái kiệt xuất nhất của thế kỉ XX. Ông sinh ra ở Ukraine và nhập cư vào Palestine năm 1908. Agnon là tác giả của 6 tiểu thuyết và rất nhiều tác phẩm hư cấu ngắn. Ông vinh dự nhận giải Nobel văn học vào năm 1966.