Giá sách Sông Hương
Phê bình Nữ quyền
Xưng tội

TRẦN BĂNG KHUÊ 

Ngày thứ hai, máu chảy.  
Ngày thứ ba, chảy máu.  
Ngày thứ tư, máu lại chảy.  
Ngày thứ năm, lại chảy máu.  
Ngày thứ sáu, máu tiếp tục chảy.  
Ngày thứ bảy, tiếp tục chảy máu.

Người khâu vụn mình

LÂM HẠ

Sắp mưa rồi, có đi đậy chuồng gà lại không mà còn ngồi đấy? Cái giống này thì mai kia cũng như cha mày thôi.”

Trang thơ nữ Việt

Đinh Thị Như Thúy - Nguyễn Hoàng Anh Thư - Bạch Diệp - Nguyễn Phan Quế Mai - Đông Hà - Vi Thùy Linh - Mai Diệp Văn - Chiêu Anh Nguyễn - Du Nguyên

Người viết nữ: giới tính và trang giấy trắng

ĐOÀN HUYỀN

Trong tiểu luận “Căn phòng riêng”, Virginia Woolf cảnh báo: “Bất cứ ai cầm bút mà còn nghĩ đến giới tính của mình thì kẻ đó sẽ vấp phải sai lầm vô cùng tai hại”(1).

Chùm thơ Chiêu Anh Nguyễn


CHIÊU ANH NGUYỄN

Chùm thơ Waka của HẠNH NGỘ

LGT: 1 bài thơ Waka tiếng Nhật được quy định là 31 âm tiết chia làm 5 dòng (5-7-5-7-5). Và khi thơ Waka Nhật khi dịch sang tiếng Việt chỉ bảo đảm được phần nghĩa, không bảo đảm được phần âm tiết. Thơ Waka thường không đặt tên bài mà đánh số cho từng bài trong 1 tập thơ lớn hoặc theo 1 chủ đề lớn.

Những khúc quành của văn học nữ Việt Nam đương đại

ĐOÀN ÁNH DƯƠNG

Chiến tranh kết thúc, rồi đất nước đổi mới, cùng với bước ngoặt của cả dân tộc, văn học nữ Việt Nam cũng từng bước chuyển mình.

Lí thuyết và phê bình nữ quyền (từ 1990 đến nay)

CHRIS WEEDON

Sự vận động của lí thuyết và phê bình nữ quyền đương đại có thể được khái quát trên một số khuynh hướng chính như sau:

Trang thơ Trần Hồ Thúy Hằng

Trần Hồ Thúy Hằng sinh năm 1975, bắt đầu viết 2005, hiện sống và làm việc ở Sài Gòn.