Giá sách Sông Hương
40 năm thành lập TC Sông Hương
Sông Hương - 40 năm thao thiết một dòng chảy truyện ngắn

PHAN TUẤN ANH

Chảy đi sông ơi
Băn khoăn làm gì?
Rồi sông đãi hết
Anh hùng còn chi?…
        
[Chảy đi sông ơi - Nguyễn Huy Thiệp]

'Sông Hương' - Một dòng sông chở nặng phù sa

ĐẶNG THỊ NGỌC PHƯỢNG - PHẠM PHÚ PHONG

Sông Hương là dòng sông được đất trời ban phát, chuyên cần chảy mãi từ bao đời. Con người hết thế hệ này đến thế hệ khác, từ nhiều nơi khác nhau trên khắp hành tinh từng đến đây uống nước, tắm gội, nghiêng mình soi bóng và chiêm ngưỡng, hít thở và hưởng thụ bầu không khí tràn ngập hương hoa.

Duyên nợ với Tạp chí Sông Hương

TRẦN NGUYỄN KHÁNH PHONG

Mùa hè này, Tạp chí Sông Hương tròn 40 năm góp mặt với làng báo chí Việt Nam, một chặng đường có thể nói là khá dài của một tạp chí, mà lại là một tạp chí văn nghệ địa phương thì lại càng có ý nghĩa thiết thực hơn. Và 40 tuổi, tôi thấy Tạp chí Sông Hương đang mang trong mình là một độ chín chắn, chững chạc và được bạn bè trong và ngoài nước mến mộ.

Sông Hương, 40 năm với dòng chảy văn hóa Huế

ĐỖ MINH ĐIỀN

Trong suốt chặng đường 40 năm (1983 -2023) kể từ khi ra đời, Tạp chí Sông Hương trở thành diễn đàn uy tín, góp phần truyền tải đến độc giả trong và ngoài tỉnh nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật giá trị; đồng thời, giới thiệu những nghiên cứu về các giá trị truyền thống văn hóa Huế.

Tạp chí Sông Hương: 40 năm với những dấu ấn khó quên

DƯƠNG PHƯỚC THU

Cách đây 40 năm, vào ngày 04 tháng 4 năm 1983, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Trị Thiên ra Quyết định về việc thành lập Tạp chí Sông Hương.

Sông Hương: bản sắc qua một chặng đường phụng sự và kiến tạo giá trị

Bốn mươi năm hình thành và phát triển của Tạp chí Sông Hương là 40 năm nhận được sự tin tưởng, vun đắp, chia sẻ, gửi gắm tác phẩm, công trình của đông đảo cộng tác viên trong cả nước.

Tạp chí Sông Hương: Những kỷ niệm khó quên

ĐOÀN MẠNH PHƯƠNG

Mới đó mà đã một hành trình 40 năm của một thương hiệu văn học mang tên Tạp chí Sông Hương. 40 năm của Sông Hương thì tôi có cơ duyên tròn 30 năm gắn bó cùng với những kỷ niệm in đậm những dấu ấn khó quên.

Vài kỷ niệm về Tạp chí Sông Hương

TRẦN PHƯƠNG TRÀ

Tháng 6 năm 1983, Tạp chí Sông Hương của Hội Văn nghệ Bình Trị Thiên đã xuất bản số 1, đáp ứng yêu cầu của đông đảo bạn đọc và bà con ở quê nhà. Là người con của Huế, xa Huế từ tháng 8 năm 1954, tôi vui mừng đón nhận Tạp chí Sông Hương và nhận làm đại diện cho Tạp chí tại Hà Nội.

Trang thơ Nguyễn Đông Nhật

Nhà thơ Nguyễn Đông Nhật đã sống xa Huế tròn 40 năm. Trong những kỷ niệm đẹp của mình, anh nhớ hồi đó, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tổng Biên tập Sông Hương - ghé đến anh (ở Thư viện, 20 Lê Lợi) đọc thơ và chọn bài “Khu nhà số 20” để in trong số đầu tiên.

Những tờ báo mang tên 'Sông Hương' nằm bên dòng sông Hương thơ mộng

DƯƠNG HOÀNG

Sông Hương tức Hương Giang, tùy cách gọi theo âm Hán Việt hay thuần Việt. Tuy được gọi theo tên này hay tên kia nhưng đều chỉ về một dòng sông thơ mộng chảy qua giữa lòng thành phố Huế cổ kính.