Kiến trúc Huế
Ngắm mô hình cố đô Huế cực tinh xảo giữa lòng Sài Gòn
14:18 | 23/04/2014

Mức độ độc đáo của mô hình Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền... chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

Ngắm mô hình cố đô Huế cực tinh xảo giữa lòng Sài Gòn

Cách trung tâm TP HCM khoảng 20km, công trình Ngự lãm viên tọa lạc tại số 502 - 504 Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, quận 9. Đây là địa điểm tham quan hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ yêu thích tìm hiểu lịch sử vương triều Nguyễn và nét đẹp kiến trúc của cố đô Huế.

 

Dạo bước trong không gian yên tĩnh của vùng ven ngoại thành, chắc chắn bạn sẽ mãn nhãn với những công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc như Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền, lăng Gia Long...

Ngự lãm viên, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Huế thu nhỏ, tập hợp 151 công trình kiến trúc lớn nhỏ của cố đô Huế được tái hiện chân thực, tinh tế với tỉ lệ 1/700 trong khuôn viên rộng hơn 1.000 mét vuông.

Công trình được hoàn thành sau 7 năm tác giả nghiên cứu và thực hiện. Vật liệu chính để xây dựng là đá Bửu Long xay nhuyễn trộn cùng xi măng.

 

Điều đặc biệt của Huế thu nhỏ là tất cả các công trình đều được mô tả chính xác theo phương hướng trong thực tế. Kinh thành Huế thu nhỏ quay mặt về hướng nam, liên lạc với bên ngoài qua tám cửa theo tám hướng, phía trước là dòng sông Hương uống lượn. Ngọ Môn là cổng lớn nhất trong bốn cổng chính của Hoàng thành.

Để xây dựng được quần thể công trình cố đô Huế, “cha đẻ” của Huế thu nhỏ đã dành rất nhiều thời gian trở về Huế để tìm hiểu các tài liệu liên quan về kiến trúc, lịch sử, văn hóa...

 

Nguồn ione

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng