Nhịp sống âm thanh
"Nối vòng tay lớn" chính thức được cấp phép lưu hành và phổ biến
14:18 | 12/04/2017

Theo thông tin mới nhận được từ phía Cục NTBD, ca khúc “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã chính thức được cấp phép lưu hành và phổ biến rộng rãi trên toàn quốc.

"Nối vòng tay lớn" chính thức được cấp phép lưu hành và phổ biến
"Nối vòng tay lớn" không còn trong danh sách các ca khúc sáng tác trước năm 1975 chưa được cấp phép lưu hành và phổ biến

Quyết định này được đưa ra dựa trên hồ sơ của trường Đại học Y dược Huế xin cấp phép ca khúc này trong chương trình kỷ niệm 16 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tổ chức tại trường vào ngày 21-4 tới.

Trong quyết định cấp phép cho “Nối vòng tay lớn”, Cục NTBD cũng yêu cầu trường Đại học Y dược Huế và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đúng nội dung giấy phép và các quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu; Nghị định 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP; Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL ban hành ngày 24/3/2016, Thông tư số 10/2016/TT- BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL và các quy định pháp luật có liên quan.

Trước đó, Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục đã nhận được hồ sơ xin cấp phép 1 ca khúc sáng tác trước năm 1975 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là “Nối vòng tay lớn” từ trường Đại học Y dược Huế. Tuy nhiên, hồ sơ trên thiếu sự xác nhận của chủ sở hữu hoặc người đại diện cho chủ sở hữu của tác phẩm xin cấp phép. Vì thế Cục chưa có đủ cơ sở pháp lý để cấp phép lưu hành ca khúc này.

Liên quan đến việc tại sao chỉ cấp phép một ca khúc “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đại diện Cục NTBD khẳng định vì đến thời điểm này, Cục mới chỉ nhận được hồ sơ xin cấp phép duy nhất bài hát này từ trường Đại học Y dược Huế. Trong khi đó được biết có nhiều ca khúc khác được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác trước năm 1975 chưa có giấy phép phổ biến rộng rãi từ Cục NTBD như: Ca dao mẹ, Huế - Sài Gòn – Hà Nội, Đêm thấy ta là thác đổ…song hiện chưa có bất cứ đơn vị, cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nộp hồ sơ xin cấp phép các ca khúc trên nên Cục chưa có cơ sở pháp lý để xem xét.

Về phía gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái của ông cho rằng thay vì yêu cầu gia đình hay ai đó đứng ra làm thủ tục xin cấp phép các ca khúc đã nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì Cục NTBD nên cập nhật danh sách bài đã được Sở VHTT các địa phương cho phép biểu diễn lâu nay.

Theo Dũ Cát - ANTĐ

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng