Huế luôn luôn mới
Lễ hội diều huế
20:34 | 08/06/2019

Sáng ngày 08/6, tại công viên Tứ Tượng (TP Huế), Sở Du lịch Thừa Thuên Huế đã tổ chức buổi khai mạc Lễ hội Diều Huế 2019.  

Lễ hội diều huế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại khai mạc lễ hội diều

Lễ hội Diều Huế 2019 bao gồm các sự kiện như: Triển lãm diều nghệ thuật, Làm diều và vẽ trang trí diều, Biểu diễn văn nghệ và thời trang. Hoạt động triển lãm Diều nghệ thuật kéo dài 5 ngày bao gồm các hoạt động: sắp xếp, trưng bày diều nghệ thuật, tạo không gian mới lạ, thu hút; triển lãm theo nghệ thuật sắp đặt có nội dung; quãng diễn của các nghệ nhân làm diều, hướng dẫn các bước tạo nên một con diều hoàn chỉnh. Các hoạt động bên lề như trò chơi dân gian, cuộc thi lắp ráp diều cơ bản, cuộc thi vẽ tranh trên diều với chủ đề “Ước mơ tuổi thơ”...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cùng Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Lễ hội Diều Huế 2019


Lễ hội Diều Huế 2019 có sự tham gia của hơn 30 nghệ nhân làm diều trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, với nhiều sản phẩm diều đầy màu sắc, kiểu dáng.

 

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho hay:   “Lễ hội Diều Huế sẽ góp phần tích cực giúp nghệ thuật chế tác và thả diều truyền thống ở Huế phát triển lâu bền và không bị mai một trong tương lai, góp phần “giữ lửa” cho nghệ thuật chơi diều vốn rất nổi tiếng trên đất Cố đô. Hy vọng rằng Diều Huế sẽ tiếp tục được tôn vinh trong cộng đồng, trở thành hình ảnh ấn tượng, đáng nhớ trong các du khách khi đến Huế”.

 


Đây là cơ hội để các nghệ dân giao lưu, giới thiệu đến đông đảo du khách tham gia lễ hội. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống làm nghề diều tại tỉnh nhà ngày một phát triển hơn.

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng