Văn nghệ trong nước
Ra mắt số 1 Tạp chí Nhà văn và tác phẩm
08:42 | 23/09/2013

Sáng 20/9/2013, Tạp chí Nhà văn và tác phẩm tổ chức buổi ra mắt, giới thiệu số đầu tiên tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sự kiện này nhận được sự quan tâm của nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình, nhà báo trong và ngoài Hội Nhà văn cũng như bạn đọc rộng rãi.

Ra mắt số 1 Tạp chí Nhà văn và tác phẩm

Buổi lễ có sự tham dự của nhiều khách mời đến từ Hội đồng LLPB VHNT Trung ương; các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội; đại diện các cơ quan, tổ chức và các văn nghệ sỹ nhiệt thành đóng góp xây dựng tạp chí.

Nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT VN, Chủ tịch Hội Nhà văn VN có lời chúc mừng Tạp chí Nhà văn và tác phẩm ra số đầu tiên.

 


Nhà thơ Hữu Thỉnh tặng hoa cùng một phần kinh phí hỗ trợ Tạp chí Nhà văn và tác phẩm số 1.

 


Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn VN phát biểu chúc mừng ban biên tập Tạp chí trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng để ấn phẩm ra mắt bạn đọc đúng thời gian và sự mong đợi của bạn đọc. Theo ông, mặc dù hiện nay sự lấn át của Internet ngày càng diễn ra mạnh mẽ nhưng bạn đọc vẫn luôn cần có những cuốn sách, tạp chí và báo giấy, bởi những ấn phẩm này ngoài tác dụng quảng bá còn có giá trị lưu trữ. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bày tỏ mong muốn Tạp chí sẽ phát triển mạnh mẽ và hướng tới sự sang trọng cả về nội dung và hình thức trình bày.

 


Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm báo, làm nghệ thuật, trong dịp này đã trao đổi một vài kinh nghiệm phát hành với Tạp chí Nhà văn và tác phẩm. Nhà văn Hữu Ước nhấn mạnh: “Ngoài vấn đề đảm bảo nội dung tốt và nghệ thuật cao, một điều quan trọng để Tạp chí phát triển là cần hướng tới người viết và người đọc trẻ, bởi đây là những đối tượng đang háo hức bước vào văn chương.”

 


Nhà văn Nguyễn Trí Huân – TBT Tạp chí Nhà văn và tác phẩm thay mặt BBT gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị, các văn nghệ sỹ đã dành nhiều tình cảm, tận tình quan tâm giúp đỡ, đóng góp cho Tạp chí ngay từ số đầu tiên. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí sẽ nhận thêm được nhiều sự quan tâm của các tác giả, độc giả trong và ngoài nước để ấn phẩm ngày càng phát triển, đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc rộng rãi, góp phần quan trọng vào sự phát triển của văn học nghệ thuật Việt Nam.
 

Toàn cảnh buổi ra mắt số 1 Tạp chí Nhà văn và tác phẩm

 

Ban biên tập Tạp chí Nhà văn và tác phẩm

 

Theo VanVN.Net

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng