Văn nghệ trong nước
Xuất bản tạp chí 'Bạch Dương' ở Việt Nam
08:30 | 26/09/2013

Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga vừa góp thêm vào đời sống báo chí nước nhà một “đứa con tinh thần”. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã cấp phép cho Hội xuất bản tạp chí Bạch Dương, phát hành 3 tháng/kỳ, 72 trang, khổ 21,5 cm x 29,5 cm. 

Xuất bản tạp chí 'Bạch Dương' ở Việt Nam
Bìa Tạp chí Bạch Dương số đầu tiên.

Bạch Dương là tạp chí chính trị - văn hóa – xã hội và chuyên sâu về các vấn đề quan hệ Việt Nam – Nga. Với các chuyên mục Hữu nghị - hợp tác, Tiêu điểm, Văn hóa – xã hội, Tác giả - tác phẩm…, tin bài, ảnh của tạp chí phản ánh, phân tích các sự kiện, vấn đề thời sự quan trọng của nước Nga có ảnh hưởng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao...

Số 1 tạp chí Bạch Dương (tháng 7, 8, 9 năm 2013) vừa được phát hành tại Việt Nam. Trong số này có các bài viết về bước phát triển quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga, những báo cáo khoa học của Bảo tàng Hồ Chí Minh về chi tiết cần làm sáng tỏ liên quan thời gian Bác Hồ ở Nga năm 1923 - 1924...

Tổng Biên tập của tạp chí là nhà báo Nguyễn Đăng Phát - người đã có thâm niên làm báo 36 năm tại Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), trong đó có nhiều năm là phóng viên thường trú tại Moskva.

“Trong tương lai, tạp chí Bạch Dương phấn đấu tăng kỳ phát hành. Chẳng hạn, ra 2 tháng/ kỳ hoặc ra hàng tháng; đồng thời cũng sẽ xây dựng phiên bản online và sẽ in ấn, phát hành tại LB Nga” - Tổng Biên tập Nguyễn Đăng Phát cho biết.

Theo Khôi Nguyên - Thể thao & Văn hóa

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng