Festival Huế 2018 (New)
Họp báo tổng kết Festival Huế 2018
16:02 | 03/05/2018

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản” đã chính thức khép lại. Sau 6 ngày diễn ra, Festival Huế lần 10 đã quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và thế giới, là cơ hội để quảng bá Huế, thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam.

Họp báo tổng kết Festival Huế 2018

Sáng ngày 03/5, tại khách sạn Century (49 Lê Lợi) đã diễn ra buổi họp báo tổng kết Festival Huế lần thứ X - 2018. Tại buổi họp báo, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Dung đã có lời cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của các phóng viên, nhà báo đối với việc tuyên truyền, quảng bá góp phần không nhỏ cho sự thành công chung của Festival Huế 2018.

 


Nhiều phóng viên cũng đã đặt câu hỏi và đưa ra một số ý kiến, góp ý cho BTC Festival Huế 2018 về giá cả các mặt hàng, lịch biểu diễn, tổ chức chương trình… BTC đã có những câu trả lời rõ ràng trên tinh thần ghi nhận và rút kinh nghiệm để các kỳ Festival Huế sắp tới được hoàn thiện nhằm nâng tầm Festival Huế, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 


Với chủ đề “Di sản Văn hóa với Hội nhập và Phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 là lễ hội Văn hóa, Du lịch có quy mô lớn được khai mạc vào ngày 27/4 và khép lại vào ngày 02/5/2018 với những thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách trong nước cũng như quốc tế. 

Nhiều chương trình, lễ hội chính đã thu hút hàng chục ngàn khán giả như:  chương trình khai mạc, chương trình bế mạc, chương trình nghệ thuật “Văn hiến Kinh kỳ”, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”, chương trình nghệ thuật “Âm vọng Sông Hương”, chương trình nghệ thuật “Toả sáng niềm tin”, chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn, chương trình Áo dài “Huế vàng son”, Liên hoan Hát Văn, Hát Chầu Văn toàn quốc… cũng như các sân khấu biểu diễn hàng đêm tại khu vực Đại Nội và Cung An Định hay các sân khấu cộng đồng trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia: “Chợ quê ngày hội” có khoảng 220.000 lượt; Hội chợ Thương mại quốc tế với trên 100.000 lượt; “Hương xưa làng cổ” với trên 10.000 lượt; Liên hoan ẩm thực quốc tế có trên 300.000 lượt; Lễ hội “Sắc màu tuổi thơ” với 5.000 lượt …Với một kỳ Festival rực rỡ sắc màu, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng, sôi động cho mảnh đất Cố đô Huế vốn được biết đến với nhịp sống yên bình, trầm mặc. Festival Huế 2018 đã thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự và theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch cho thấy lượng khách đến Huế khoảng 400.000 khách.

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài đã đăng